Lượt về Play-off Champions League: Arsenal bay cao, Schalke lách qua khe cửa hẹp

Gặp bất lợi về tỷ số lượt đi nhưng Schalke, dù trong thế thiếu người, vẫn đánh bại PAOK 3-2 đầy kịch tính để giành vé vào vòng bảng Champions League.

Arsenal có trận thắng thứ 3 liên tiếp

Arsenal có trận thắng thứ 3 liên tiếp

Hòa 1-1 trên sân nhà, Schalke bắt buộc phải ghi bàn trên đất Hy Lạp mới hy vọng lách qua khe cửa hẹp. Ngay những phút đầu đội quân của Jens Keller tràn lên tấn công đẩy PAOK về phần sân nhà. Tốc độ của Farfan và Szalai không ít lần đặt khung thành đội chủ nhà vào thế nguy hiểm. Nhưng phải tới phút 43 thì thế lấn lướt của Schalke mới phát huy hiệu quả khi Szalai đệm bóng gọn gàng từ pha dọn cỗ của Uchida.

Bàn mở tỷ số khiến trận đấu sôi động và cởi mở hẳn lên. PAOK trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đã được đền đáp vào phút 53 khi Athanasiadis sút căng gỡ hòa 1-1. Phút 64, đội khách phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Jermaine Jones. Nhưng chính trong thế bị dồn ép, Schalke lại bất ngờ có bàn thắng thứ hai. Phút 67, Draxler nhận bóng từ đường chọc khe thông minh của Meyer đã thoát xuống rất nhanh hạ gục thủ thành đối phương.

Với 10 cầu thủ trên sân, Schalke rất vất vả chống đỡ sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà. Họ bị đối phương san bằng tỷ số 2-2 từ pha đánh đầu của Katsouranis ở phút 79. Những phút cuối đội khách bị ép ngạt thở nhưng cuối cùng tinh thần Đức mới là kẻ chiến thắng. Szalai chấm dứt mọi hy vọng cho PAOK bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90. Một chiến thắng đầy quả cảm của các học trò HLV Jens Keller.

Arsenal thi đấu thăng hoa
Arsenal thi đấu thăng hoa
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal với sức mạnh vượt trội tiếp tục đè bẹp Fenerbahce với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của tiền vệ Ramsey giúp đội bóng thành London có chiến thắng chung cuộc 5-0, qua đó lần thứ 16 liên tiếp góp mặt tại vòng bảng Champions League.

Tương tự Arsenal, Basel cũng thắng Ludogorets Razgraz với tỷ số 2-0 qua đó giành vé vào vòng bảng với tỷ số chung cuộc 6-2. Austria Vienna trên sân nhà bất ngờ thất thủ 2-3 trước. Dinamo Zagreb. Dù vậy đại diện nước Áo vẫn có lần đầu tiên vào vòng bảng Champions League nhờ lượt đi thắng 2-0. Steaua Bucarest là đội bóng gây ấn tượng mạnh vào đêm qua khi kiếm được trận hòa 2-2 trên sân Legia Warsaw, qua đó giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 1-1).

Kết quả cụ thể:
Arsenal*
– Fenerbahce: 2-0 (lượt đi 3-0)
Austria Vienna – Dinamo Zagreb: 2-3 (lượt đi 2-0)
Basel – Ludogorets Razgrad: 2-0 (lượt đi 4-2)
Legia Warsaw – Steaua Bucarest: 2-2 (lượt đi 1-1)
PAOK – Schalke: 2-3 (lượt đi 1-1)
(*) đội in đậm giành quyền đi tiếp
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast