Dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A: Đảm bảo tiến độ hoàn thành trước ngày 30-9

Chiều 7-3, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã đi kiểm tra thực địa hiện trường, làm việc với Chủ đầu tư (Sở GTVT), và các đơn vị, địa phương liên quan đến Dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A đoạn nối QL 1A (thành phố Hà Tĩnh) – đường Hồ Chí Minh (Phúc Đồng – Hương Khê). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

PCT TT UBND tỉnh kiểm tra thực tế thi công và những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng của dự án thuộc địa àn thành phố Hà Tĩnh

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A đoạn nối QL 1A (thành phố Hà Tĩnh) – đường Hồ Chí Minh (Phúc Đồng – Hương Khê) đi qua địa bàn thành phố Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Hương Khê được khởi công xây dựng vào cuối năm 2010, dự kiến hoàn thành trong năm 2013. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành nền đường, cống thoát nước những đoạn đã bàn giao mặt bằng (trừ đoạn cuối tuyến), móng cấp phối đá dăm 24,8/32,8km, thảm bê tông nhựa hạt trung 21,8km/32,8km, thảm bê tông nhựa hạt mịn 10,6km/14,9km và 13/16 cầu tuyến. Kế hoạch thực hiện năm 2013: tập trung thi công hoàn thành hệ thống thoát nước, thảm be tông nhựa toàn tuyến và 3 cầu còn lại; công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 30-9-2013.

Tại cuộc làm việc, chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị, địa phương liên quan đã nêu lên những tồn tại, vướng mắc trong qua trình triển khai thực hiện nhiệm vụ và các kiến nghị, đề xuất cần có giải pháp tập trung tháo gỡ. Vấn đề mà Chủ đầu tư, các nhà thầu quan tâm nhất là vẫn còn một số điểm chưa giải phóng mặt bằng xong nên không thể tổ chức thi công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện dự án, thất thoát, lãnh phí…

...và kiểm tra những vướng mắc trong GPMB của dự án trên địa bàn huyện Hương Khê
...và kiểm tra những vướng mắc trong GPMB của dự án trên địa bàn huyện Hương Khê

Sau khi nghe chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị, địa phương liên quan thảo luận, giải trình một số nội dung, phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Sở GTVT, các nhà thầu và đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A đoạn nối QL 1A (thành phố Hà Tĩnh) – đường Hồ Chí Minh (Phúc Đồng – Hương Khê). Phó chủ tịch TT UBND tỉnh đã chỉ ra một số tồn tại, yếu kém và đưa ra các biện pháp, giải pháp yêu cầu các bên liên quan cần tập trung thực hiện và chỉ đạo: Chủ đầu tư, nhà thầu và các địa phương liên quan cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, có sự phối kết hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng cho việc tổ chức thi công đạt tiến độ. Theo đó, chậm nhất trước ngày 30-3, các địa phương liên quan phải thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thuận lợi việc thi công, đảm bảo cho công trình được hoàn thành trước ngày 30-9.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast