5 triệu chứng bạn không bao giờ được bỏ qua

Sự xuất hiện của các triệu chứng dưới đây có thể cảnh báo một vấn đề sức khỏe cần đi khám và điều trị kịp thời…

Mất mùi

Mất mùi là một trong những biểu hiện cần lưu ý, nhất là trong đại dịch COIVD-19. Vì một trong những biểu hiện của COVID-19 là mất khứu giác (mất mùi). Ngoài COVID-19, các bệnh lý khác, bao gồm cả những bệnh nghiêm trọng và nguy hiểm, cũng có khả năng ảnh hưởng đến khứu giác như:

5 triệu chứng bạn không bao giờ được bỏ qua

- Cảm lạnh, cúm, viêm xoang, sốt cỏ khô… Tất cả những điều này có thể làm mất khả năng phân biệt giữa các mùi của một người, mặc dù bạn không nên hoảng sợ vì chúng.

- Sưng tấy là lý do tại sao mất mùi không bao giờ được bỏ qua. Một loại ung thư gây ra triệu chứng này có thể xảy ra ở cả đường mũi và não, cho thấy có vấn đề với khứu giác (phần não xử lý mùi).

- Bệnh Parkinson - một triệu chứng ban đầu của một căn bệnh thần kinh không thể chữa khỏi cũng làm teo khứu giác. Một người lớn tuổi và cao tuổi, nếu xảy ra mất mùi, phải được khám bởi bác sĩ.

Mệt mỏi triền miên

Trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và mệt mỏi. Ngoài ra, nhiễm SARS-CoV-2 có thể gây ra sự cố này, ngay cả khi một người được coi là đã hồi phục sau đó. Nhưng cho dù bất kỳ nguyên nhân nào bạn cũng không nên bỏ qua sự mệt mỏi này. Bởi đằng sau cảm giác kiệt quệ về thể chất, có thể ẩn chứa những căn bệnh bắt buộc cần phải đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo các nhà khoa học, mêt mỏi liên tục có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu, các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tim, tiểu đường, bệnh celiac hoặc ung thư…

Đau lan đến hàm, lưng hoặc cổ

5 triệu chứng bạn không bao giờ được bỏ qua

Đừng bỏ qua tình trạng này, vì những cơn đau như vậy có thể là dấu hiệu sớm của cơn đau tim, đặc biệt là ở phụ nữ. Các triệu chứng khác ít được biết đến của cơn đau tim bao gồm suy nhược hoặc chóng mặt, khó thở, buồn nôn hoặc nôn.

Chớp sáng trong mắt

Đối với những người bị đau nửa đầu, sự suy giảm thị lực này có thể là một cuộc tấn công sắp xảy ra. Tuy nhiên, đôi khi triệu chứng này lại cảnh báo về tình trạng bong võng mạc - một tình trạng nguy hiểm cần được chăm sóc và điều trị y tế kịp thời do có thể bị tổn thương thị lực không thể phục hồi.

Cảm giác ngứa ran ở bàn tay hoặc bàn chân

Thật nguy hiểm nếu bỏ qua cảm giác này - một trong những nguyên nhân của nó có thể là bệnh thần kinh do lượng đường trong máu cao (tăng đường huyết) và bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cảm giác ngứa ran hoặc nóng ran ở tay, chân hoặc thân mình có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh đa xơ cứng.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast