Hội đàm kết nghĩa giữa thành phố Hà Tĩnh và thị xã Pạc Xăn, tỉnh Bolykhămxay

Sáng nay (10/9), UBND thành phố tổ chức Hội đàm, Kết nghĩa và ký kết hợp tác nhân chuyến công tác sang thăm hữu nghị và làm việc của Đoàn đại biểu Đảng, Chính quyền thị xã Pạc Xăn, tỉnh Bolykhămxay, nước CHDCND Lào tại TP Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh - Trần Thế Dũng và đồng chí Phon Xay Luong Mi Lay - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng ký kết biên bản phối hợp giao lưu, chia sẻ và hợp tác trên một số lĩnh vực
Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh - Trần Thế Dũng và đồng chí Phon Xay Luong Mi Lay - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng ký kết biên bản phối hợp giao lưu, chia sẻ và hợp tác trên một số lĩnh vực

Tại buổi Hội đàm, trưởng đoàn của 2 bên đã báo cáo, giới thiệu tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố Hà Tĩnh và thị xã Pạc Xăn trong trong thời gian qua. Thị xã Pạc Xăn là huyện lỵ trung tâm của tỉnh Bolykhămxay có diện tích 654km2 và tổng dân số 44.327 người. Trong những năm qua, lãnh đạo và nhân dân thị xã Pạc Xăn đã phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn để không ngừng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Theo đó, mức tăng trưởng bình quân đạt 8,5%, tổng sản phẩm quốc nội đạt 628,89 tỷ kíp, trong đó nông sản chiếm 43%, công nghiệp chiếm 35% và dịch vụ chiếm 22%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 14.000 kíp(1820 USD)/người/năm. Năm 2012-2013, thị xã tổ chức triển khai 7 dự án với tổng giá trị 9.758 triệu kíp. Tới nay, toàn thị xã đã có 8.395 hộ thoát nghèo, tỷ lệ đến trường của người dân là 100%, 87% người dân được dùng nước sạch.

Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, thực hiện ý kiến chỉ đạo của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Bolykhămxay, tại buổi Hội đàm này, thành phố Hà Tĩnh và thị xã Pạc Xăn đã ký kết và đi đến thống nhất một số nội dung hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục. Theo đó, về lĩnh vực kinh tế, 2 bên sẽ đẩy mạnh trao đổi về công tác tài chính nhất là thu ngân sách nhà nước; tạo mọi điều kiên thuận lợi cho các Doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu thị trường, hợp tác làm ăn. Về lĩnh vực văn hóa, đồng ý cho ngành văn hóa, xã hội của 2 bên tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến mở các tour du lịch từ TP Hà Tĩnh đi thị xã Pạc Xăn và ngược lại. Đối với lĩnh vực y tế, 2 bên thống nhất cùng hợp tác, giúp đỡ nhau nhằm kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và khám chữa bệnh. Tiếp đó, việc đào tạo tiếng Lào và tiếng Việt cho cán bộ cũng được 2 bên đồng ý phối hợp.

Sau buổi hội đàm này, cả 2 bên sẽ báo cáo lại cấp trên để có kế hoạch, phương án triển khai những nội dung đã ký kết trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast