Apple có thể bán iPhone X giá rẻ, sẽ ra mắt iPhone X Plus

Năm 2018 có thể chứng kiến cả ba mẫu iPhone đều có thiết kế như model kỷ niệm của Apple với mức giá rẻ nhất từ 799 USD.

apple co the ban iphone x gia re se ra mat iphone x plus

Thiết kế của iPhone X sẽ là chủ đạo trên smartphone Apple năm 2018. Ảnh: BGR

Trang BGR dẫn lời một nguồn tin nội bộ cho biết Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm nay. Tất cả đều mang thiết kế tương tự iPhone X ra mắt năm ngoái, nhưng chỉ 2 trong số này sở hữu màn hình OLED, mẫu còn lại sẽ sử dụng tấm nền LCD.

Cũng theo nguồn tin trên, việc sản xuất iPhone năm nay có thể bắt đầu từ tháng 5, bởi Apple muốn ra mắt và mở bán cả ba sản phẩm cùng lúc nào trung tuần tháng 9. Năm ngoái, iPhone X bị trễ tới tận tháng 11, trong khi hai model ra mắt cùng thời điểm là iPhone 8 và 8 Plus bán từ tháng 9.

Trang Economic Daily News cho hay một nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng linh kiện của Apple tiết lộ Samsung sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED dành cho iPhone từ tháng 5 và nâng gấp đôi sản lượng từ tháng 6.

Samsung đang là nhà phân phối màn hình OLED duy nhất cho Apple để hoàn thiện mẫu iPhone X và đơn vị có thể sẽ lấy được hợp đồng độc quyền này thêm năm nữa.

Các tin đồn khẳng định Apple đang muốn tìm thêm ít nhất một nguồn cung nữa. Hãng đang để mắt tới LG Display, công ty sản xuất màn hình thuộc sở hữu của LG.

Nếu màn hình OLED được sản xuất từ tháng tới, các đơn vị cung ứng linh kiện iPhone khác cũng phải bắt đầu sớm. Doanh nghiệp lắp ráp các linh kiện này thành điện thoại hoàn chỉnh (ví dụ Foxconn) cũng phải khởi động dây chuyền sớm hơn mọi năm.

Báo cáo rò rỉ tiết lộ iPhone 2018 sẽ có một phiên bản giá rẻ hơn model ra mắt năm ngoái. Thiết bị sẽ mang màn hình LCD, giá rẻ nhất có thể 799 USD, model màn hình OLED 5,8 inch có giá 899 USD trong khi mẫu iPhone X Plus màn 6,5 inch giá 999 USD. Đây đều là giá cho các phiên bản bộ nhớ thấp nhất.

Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast