Army Games 2021: Đội tuyển Nga tạm dẫn đầu cuộc thi Xe tăng hành tiến

Kíp xe tăng số 1 của đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với thời gian 19 phút 26 giây, bắn hạ 5/5 bia. Kíp xe này cũng đạt tốc độ cơ động rất cao trong bài thi tăng tốc với 81km/giờ.

Army Games 2021: Đội tuyển Nga tạm dẫn đầu cuộc thi Xe tăng hành tiến

(Nguồn: syria.mil.ru)

Ngày 22/8/2021, cuộc thi Xe tăng hành tiến (Tank Biathlon) đã chính thức bắt đầu tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva .

Đây là cuộc thi hoành tráng nhất và được chờ đợi nhất trong khuôn khổ Đại hội thể thao quân đội quốc tế ( Army Games 2021 ) được tổ chức thường niên kể từ năm 2019. Các đội Nga, Uzbekistan và Trung Quốc xuất phát ở chặng đua đầu tiên của Giải hạng Nhất (Bảng 1).

Các đội tuyển quốc gia Lào, Kyrgyzstan, Mali và Myanmar tranh tài đầu tiên để giành ngôi quán quân Giải hạng Hai (Bảng 2).

Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn thông báo của ban tổ chức cho biết, sau khi tổng hợp kết quả thi đấu của ngày đầu tiên, trừ các lỗi phạt, kíp xe tăng số 1 của đội tuyển Nga giành chiến thắng ở lượt thi đấu đầu tiên của Bảng 1, kíp xe tăng số 1 của đội tuyển Myanmar chiến thắng trong lượt thi đấu mở màn của Bảng 2.

Tại Bảng 1, kíp xe tăng số 1 của đội tuyển Nga đã giành chiến thắng, với thời gian 19 phút 26 giây, bắn hạ 5/5 bia. Kíp xe này cũng đạt tốc độ cơ động rất cao trong bài thi tăng tốc với 81km/giờ.

Kíp xe tăng thi đấu đầu tiên của đội Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai với thành tích 21 phút 54 giây. Vị trí thứ ba thuộc về đội Uzbekistan với thành tích 24 phút 16 giây.

Tại Bảng 2, kíp xe số 1 của đội xe tăng Myanmar giành vị trí thứ nhất với thành tích 28 phút 58 giây, tiêu diệt 2/5 mục tiêu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về đội xe tăng Kyrgyzstan (32 phút 12 giây), đội xe tăng Lào (32 phút 55 giây) và đội xe tăng Mali (34 phút 51 giây).

Vòng thi đấu đầu tiên của cuộc thi Xe tăng hành tiến có tên gọi “Vòng đua cá nhân” nhằm xác định thành tích của từng kíp xe của mỗi đội tuyển tham gia thi đấu ở Giải hạng Nhất và Giải hạng Hai.

Kết thúc Vòng đua cá nhân, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả thi đấu của các kíp xe của mỗi đội tuyển để tìm ra các đội vào thi đấu bán kết theo hình thức tiếp sức giữa các kíp xe.

Kíp xe đầu tiên của đội tuyển Xe tăng hành tiến Việt Nam sẽ thi đấu vào lúc 16h ngày 23/8, ngay sau lễ khai mạc chính thức Hội thao quân sự quốc tế năm 2021.

Cuộc thi Xe tăng hành tiến chính là điểm khởi đầu hình thành nên Đại hội thể thao quân sự quốc tế (Army Games) được tổ chức hàng năm.

Lịch sử của cuộc thi này bắt đầu năm 2013, lần đầu tiên đội tuyển của 4 nước Nga, Armenia, Belarus và Kazakhstan thi đấu tại thao trường Alabino để xác định đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất trong số các đội tăng.

Năm nay sẽ có 19 đội tham gia thi đấu, được chia thành 2 bảng.

Có 11 đội ở Giải hạng nhất (Bảng 1), gồm Nga, Trung Quốc, Belarus, Azerbaijan, Kazakhstan, Mông Cổ, Uzbekistan, Serbia, Venezuela, Syria và đội tuyển Việt Nam (Vô địch hạng 2 năm 2020). Giải hạng 2 (Bảng 2) gồm các đội tuyển quốc gia Kyrgyzstan, Lào, Tajikistan, Myanmar, Qatar, Nam Ossetia, Abkhazia và đội tuyển quốc gia Mali lần đầu tiên tham gia tranh tài.

Cuộc thi Xe tăng hành tiến bao gồm các chặng Đua cá nhân, các chặng đua tiếp sức bán kết và chung kết. Các nội dung thi đấu sẽ diễn ra từ ngày 22/8-4/9/2021.

Trước đó, các đội tuyển đã bốc thăm nhằm xác định màu của các xe tăng của mỗi đội và các làn xuất phát ở chặng Đua cá nhân.

Theo đó, màu xanh được trao cho các đội Nga, Kazakhstan, Venezuela, Myanmar và Tajikistan. Màu xanh lam thuộc về các đội Syria, Azerbaijan, Mali và Abkhazia. Màu vàng thuộc về các đội tuyển quốc gia Uzbekistan, Mông Cổ, Belarus, Kyrgyzstan và Nam Ossetia.

Các kíp xe của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Serbia, Lào và Qatar sẽ thi đấu trên những cỗ xe tăng màu đỏ.

Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội tuyển Xe tăng hành tiến có 3 kíp lái, ngoại trừ đội tuyển quốc gia Mali chỉ có 1 kíp lái thi đấu trong suốt cuộc thi.

Dự kiến, vòng thi bán kết sẽ diễn ra trong các ngày 31/8 và 1/9.

Ngày 3-4/9 sẽ diễn ra lượt trận chung kết của cả hai bảng để xác định được các đội xuất sắc nhất. Trong đó, đội Vô địch ở giải hạng 2 sẽ đủ điều kiện thi đấu ở giải hạng nhất vào năm 2022.

Đại hội thể thao quân sự quốc tế 2021 diễn ra từ ngày 22/8-4/9/2021 trên lãnh thổ của 11 quốc gia (Nga, Algeria, Armenia, Belarus, Việt Nam, Iran, Qatar, Kazakhstan, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan).

Tổng cộng, hơn 5.000 quân nhân, gồm 275 đội đến từ 42 quốc gia, tham gia 34 nội dung thi của Hội thao.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast