Hà Tĩnh bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho người làm công tác du lịch

(Baohatinh.vn) - Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ quản lý, nhân viên ở các khu, điểm du lịch năm 2020 của Hà Tĩnh được triển khai ở 7 huyện, thị, thành phố với hơn 600 học viên.

Sáng 11/11, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 100 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ... đến từ các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng tại các địa phương trong toàn huyện.

Hà Tĩnh bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho người làm công tác du lịch

Đây là lớp tập huấn đầu tiên nằm trong chương trình tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử du lịch năm 2020 do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương tổ chức.

Tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe Thạc sỹ Vũ Thế Phiệt - chuyên gia đào tạo của Công ty CP Đào tạo dịch vụ du lịch miền Bắc (Hà Nội) trực tiếp giảng chuyên đề, truyền đạt các nội dung liên quan đến nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử về du lịch, phục vụ nhà hàng...

Hà Tĩnh bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho người làm công tác du lịch

Thạc sỹ Vũ Thế Phiệt - chuyên gia đào tạo của Công ty CP Đào tạo dịch vụ du lịch miền Bắc (Hà Nội) trực tiếp giảng chuyên đề.

Nội dung được giảng viên chuyển tải bao gồm: Tâm lý con người trong giao tiếp; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; chuẩn mực giao tiếp, ứng xử phục vụ trong ngành du lịch, nhà hàng...

Thời gian của lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày.

Hà Tĩnh bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho người làm công tác du lịch

Tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: Với tiềm năng, lợi thế, Can Lộc xác định phát triển du lịch, biến du lịch là hướng đi mũi nhọn của huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Do đó, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ làm công tác du lịch ngày càng chuyên nghiệp là một nhiệm vụ rất cần thiết.

Lớp tập huấn nhằm giúp học viên nâng cao kiến thức về những quy định, luật pháp chung của Đảng và Nhà nước về du lịch Việt Nam hiện nay; nắm được quy tắc ứng xử văn minh du lịch để định hướng nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử văn minh thân thiện, lịch sự. Từ đó, góp phần tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho người làm công tác du lịch

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên còn có cơ hội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, được các chuyên gia giải đáp các vướng mắc trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Chương trình tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử du lịch năm 2020 bắt đầu từ 11/11, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/11/2020. Sau Can Lộc, các địa phương: Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh sẽ triển khai các lớp tập huấn.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast