Livestream là mảnh đất màu mỡ cho kẻ lạm dụng trẻ em

Trang tin công nghệ CNet hôm 25/2 đăng cảnh báo của Hiệp hội quốc gia phòng chống hành vi tàn ác đối với trẻ em có trụ sở tại Vương quốc Anh rằng các ứng dụng mạng xã hội phổ biến không phải là nơi an toàn cho trẻ em.

Livestream là mảnh đất màu mỡ cho kẻ lạm dụng trẻ em

Các ứng dụng livestream có thể là "nơi săn lùng" của những kẻ lạm dụng trẻ em - Ảnh: Getty Images

"Hiện có một số lượng lớn trẻ em đang được làm quen và tiếp xúc thông qua các ứng dụng livestream, chẳng hạn như TikTok. Những kẻ lạm dụng trẻ em đã lợi dụng để biến thành mảnh đất màu mỡ cho chúng săn mồi," người phát ngôn của Hiệp hội quốc gia phòng chống tàn ác đối với trẻ em (National Society for the Prevention of Cruelty to Children - NSPCC) cho biết.

NSPCC cho biết họ đã khảo sát 40.000 học sinh và biết được khoảng 25% số em này từng thực hiện livestream với người lạ. Cứ 20 em đang livestream hay trong các bình luận ở một bài nào đó thì có 1 em được yêu cầu cởi bỏ quần áo, NSPCC cho biết.

Mặc dù ứng dụng livestream TikTok có yêu cầu người sử dụng phải ở độ tuổi ít nhất 13, nhưng không có cách nào để bảo đảm hay chứng thực người sử dụng nói đúng sự thật theo yêu cầu.

Theo tờ Mirror, hiện đã có nhiều trường học ở Vương quốc Anh cảnh báo phụ huynh về tình hình sử dụng TikTok.

Ngoài các bình luận khơi gợi hoặc mang tính lạm dụng tình dục thì các tìm kiếm trên TikTok cũng thường hiển thị những nội dung kích động, ủng hộ các hành động tự gây hại cho bản thân lẫn ăn uống vô độ.

Công ty chủ quản ứng dụng TikTok chưa đưa ra bình luận nào.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast