Tọa đàm Yêu thương và chia sẻ

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/3, Sở VH-TT&DL phối hợp với UB MTTQ Tỉnh, Hội LHPN tỉnh và LĐLĐ tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Năm 2014 là năm đầu tiên ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức, sau khi thông qua Nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 28/6/2102. Đến nay đã có gần 200 quốc gia thành viên tham gia, trong đó có Việt Nam. Mưu cầu hạnh phúc là mục tiêu cơ bản của mỗi người, đây không chỉ là ngày biểu tượng đơn thuần mà là dịp để mọi người tích cực hơn nữa trong mọi hành động. Đồng thời là dịp để truyền tải thông điệp về sự cân bằng, hài hòa – chìa khóa hạnh phúc trong cuộc sống.

Tại buổi tọa đàm, các bài tham luận được trình bày với các chủ đề ý nghĩa và thiết thực xung quanh vấn đề hạnh phúc là gì, cách nhìn nhận ớ các góc độ về hạnh phúc và làm thế nào để có sự hạnh phúc.

Nổi bật là các tham luận: “Quan điểm về hạnh phúc và cách đo đếm hạnh phúc của Nhà báo Thái Văn Sinh, “Hạnh phúc người cầm bút” của nhà văn Phạm Đức Ban, “Vai trò của người phụ nữ trong hạnh phúc gia đình” của Phạm Thị Hiên, “Phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dòng họ” của TS.Võ Hồng Hải, “Hạnh phúc riêng không thể tách rời hạnh phúc chung” của Nhà báo Bùi Minh Huệ… Các quan điểm, ý kiến đều tập trung vào vấn đề hạnh phúc phải được xây dựng từ nhiều mối quan hệ khác nhau, qua quá trình lâu dài và phải tự mỗi cá nhân tạo nên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast