Vụ khống chế con tin tại Gruzia: 43 người được phóng thích và đều an toàn

Bộ Nội vụ Gruzia ngày 22/10 cho biết, hơn 40 con tin bị khống chế tại một ngân hàng ở thành phố Zugdidi đã được phóng thích. Cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Vụ khống chế con tin tại Gruzia: 43 người được phóng thích và đều an toàn

Cảnh sát gác bên ngoài chi nhánh của Ngân hàng thương mại Gruzia ở thành phố Zugdidi sau vụ bắt cóc con tin ngày 21/10/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của Bộ Nội vụ Gruzia nêu rõ, hoạt động truy tìm, điều tra tại khu vực Zugdidi vẫn chưa kết thúc. Người dân được yêu cầu không phát tán các thông tin thiếu kiểm chứng có thể làm cản trở tiến trình điều tra. Hiện 43 người bị khống chế làm con tin tại ngân hàng đã được phóng thích và chuyển đến nơi an toàn.

Chưa có thông tin chính xác về danh tính, kết cục cho kẻ bắt giữ con tin. Theo kênh truyền hình quốc gia First News của Gruzia, đối tượng này đã đầu thú cảnh sát. Nhưng một số phương tiện truyền thông khác lại cho biết, kẻ tấn công đang di chuyển về hướng biên giới với Abkhazia cùng 3 con tin.

Trước đó, ngày 21/10, một số tay súng không rõ danh tính đã bắt giữ 20 người làm con tin trong một chi nhánh của Ngân hàng thương mại Gruzia Zugdidi. Kênh truyền hình Mtavari dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nhóm bắt giữ con tin đang yêu cầu khoản tiền chuộc 500.000 USD.

Theo Hoài Thanh/Báo Tin tức (Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast