Quyết liệt, hiệu quả trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ huyện Can Lộc là một trong những đơn vị sớm triển khai việc học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Sau hội nghị cán bộ cốt cán toàn huyện tổ chức đầu tháng 1/2017 với 426 người tham dự, chỉ trong vòng 1 tháng, các địa phương, đơn vị trong toàn huyện đã hoàn thành việc học tập, triển khai NQ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và đoàn viên, hội viên các đoàn thể quần chúng; tỷ lệ đảng viên tham gia gần 93%; tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham gia đạt trên 87,2%. Song song với đó, từ huyện đến cơ sở đã xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ, các cấp ủy đã xác định rõ từng nội dung, hình thức, bước đi phù hợp và thiết thực.

quyet liet hieu qua trong xay dung chinh don dang

Song song với công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cũng được Đảng bộ huyện Can Lộc chú trọng.. Trong ảnh: Người dân Mỹ Lộc xây dựng NTM

Bước vào kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ Trung ương 4 gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện đã chọn 14 đơn vị, trong đó có 12 xã, thị trấn và 2 cơ quan là những nơi có vấn đề về đoàn kết nội bộ, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… để gợi ý một số nội dung cần làm rõ”.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bùi Văn Sơn cho biết thêm: “Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu việc kiểm điểm phải dân chủ, khách quan, cầu thị, trung thực, không né tránh, tập trung phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan để đánh giá đúng tính chất, mức độ các thiếu sót, khuyết điểm; đồng thời, nêu giải pháp khắc phục. Quá trình kiểm điểm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và thành viên đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cơ sở trực tiếp tham dự”.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc - Trần Lê: “Chúng tôi không nói nhiều về thành tích, mà chủ yếu tập trung kiểm điểm sự chưa đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền dẫn đến việc thực hiện đề án tái cơ cấu sản xuất chậm, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới không đạt kế hoạch. Hướng khắc phục của chúng tôi là luôn bám sát các NQ của cấp trên, chủ động đề ra chương trình hành động, kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp với thực tiễn và tiềm năng, lợi thế của xã, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai kịp thời”…

quyet liet hieu qua trong xay dung chinh don dang

Thanh niên, cựu chiến binh xã Trường Lộc giúp dân chỉnh trang vườn hộ

Điều ghi nhận là thời gian tuy chưa nhiều nhưng xã Vĩnh Lộc đã có chuyển biến bước đầu, “Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy thường xuyên trao đổi, gắn kết trong lãnh đạo, chỉ đạo; nhân dân phấn khởi, tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới như: Làm giao thông nông thôn, chuẩn bị xây dựng nhà văn hóa thôn Chiến Thắng…” - ông Nguyễn Đình Huy, một người dân trong xã cho biết.

Không chỉ Đảng bộ xã Vĩnh Lộc mà 46/46 tổ chức cơ sở đảng trong huyện Can Lộc triển khai thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) với tinh thần như vậy; đặc biệt, tại 14 địa phương, đơn vị mà Ban Thường vụ Huyện ủy có gợi ý kiểm điểm như Đảng bộ xã Song Lộc, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện, Đảng bộ Quân sự huyện, Đảng bộ xã Trung Lộc…, các tập thể và cá nhân người lãnh đạo đã tự liên hệ, tự kiểm điểm nghiêm túc có hay không có những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; chú trọng công tác phòng ngừa, ngăn chặn, có sự kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”. Sau khi kiểm điểm, tập thể và từng cá nhân đã xây dựng chương trình, kế hoạch sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Đồng thời đã tổ chức thông tin với hình thức phù hợp để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết và giám sát việc sửa chữa, khắc phục…

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast