Hai làng ở Nepal bị chôn vùi trong đất lở

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 42 người mất tích khi lở đất chôn vùi 2 ngôi làng ở miền tây Nepal tối qua 29-7. Dự báo số nạn nhân sẽ còn tăng lên.

Hai làng ở Nepal bị chôn vùi trong đất lở ảnh 1

Sau 2 trận động đất mạnh hồi đầu năm nay, vùng đồi núi ở Nepal được cho là rất dễ xảy ra lở đất - Ảnh: Reuters

Hai ngôi làng bị vùi lấp là Lumle và Bhadaure Tamaghi thuộc huyện Kaski, trong đó làng Lumle là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nepal, thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Tuy nhiên các quan chức cho biết cho đến nay không có người nước ngoài được tìm thấy thiệt mạng hoặc bị thương do lở đất.

"Tại Lumle, chúng tôi đã tìm thấy 15 thi thể, 28 người khác mất tích và 14 ngôi nhà bị chôn vùi trong đống đất lở", Krishna Bahadur Raut - quan chức huyện Kaski, nói với báo chí.

Ông cũng cho biết tại làng Bhadaure Tamaghi, họ tìm thấy 5 thi thể người chết và 14 người khác bị thương. Đa số các nạn nhân được cho là đang ngủ lúc lở đất xảy ra.

Theo Reuters, hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục với sự tham gia của quân đội, cảnh sát... Mọi người hiện dùng xẻng và dùng tay đào để tìm kiếm nạn nhân lở đất do máy đào và thiết bị hạng nặng đã bị kẹt lại trên đường đến hiện trường do các vụ lở đất khác.

Trang tin ekantipur.com (Nepal) đưa tin tại huyện Myagdi gần đó, lở đất cũng cướp đi mạng sống của ít nhất 6 người trong đêm 29-7.

Theo các chuyên gia, hai trận động đất mạnh ở Nepal hồi đầu năm nay khiến gần 9.000 người thiệt mạng đã khiến các sườn núi trên khắp đất nước này trở nên không ổn định và làm tăng nguy cơ sạt lở trong mùa mưa - kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast