Chưa hết thời gian cách ly, một F0 ở Cẩm Xuyên vẫn tiếp xúc với nhiều người

(Baohatinh.vn) - Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là trường hợp đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà nhưng vẫn tiếp xúc với nhiều người…

Chưa hết thời gian cách ly, một F0 ở Cẩm Xuyên vẫn tiếp xúc với nhiều người

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên, anh D.T.Đ (SN 1982, ở thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ) nhập cảnh từ Philippines về TP Hồ Chí Minh ngày 25/10. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, ngày 12/11, do không bắt được xe về quê nên anh D.T.Đ cùng 2 người bạn thuê khách sạn ở quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) nghỉ qua đêm.

Đến 9h ngày 13/11, anh D.T.Đ bắt xe ôm xuống Bình Dương, đến phòng trọ của người nhà nghỉ. Đến 20h ngày 13/11, anh D.T.Đ bắt xe khách Thọ Lam (BKS 38B-101.05) từ Bình Dương về Hà Tĩnh. Đến 8h ngày 15/11, anh D.T.Đ về tại địa phương, được nhân viên y tế test nhanh cho kết quả âm tính và hướng dẫn cách ly tại nhà 7 ngày.

Cách ly y tế được 4 ngày, chiều 19/11, anh D.T.Đ có tiếp xúc với vợ con và một số người thân trong gia đình. Đến chiều 21/11, anh D.T.Đ sang trạm y tế làm test nhanh COVID-19 thì cho kết quả dương tính.

Ngày 22/11, địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chưa hết thời gian cách ly, một F0 ở Cẩm Xuyên vẫn tiếp xúc với nhiều người

Các trường hợp F1 đang được cách ly tại nhà nghiêm ngặt

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời đưa F0 đi điều trị tại Khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh). Cơ quan chức năng cũng đã truy vết được 12 trường hợp F1 và 115 trường hợp F2.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm RT-PCR các trường hợp F1. Trong chiều nay (22/11), các mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính. Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên đang huy động lực lượng lấy mẫu test nhanh cho các trường hợp F2.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Cẩm Mỹ đã lập 2 chốt phong tỏa 219 hộ, 691 nhân khẩu tại 6 tổ liên gia ở thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ. Tuy nhiên, khi 12 F1 có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính thì địa phương đã tiến hành tháo dỡ các chốt phong tỏa. Các trường hợp F1, F2 hiện đang được cách ly tại nhà nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ Hà Huy Hùng

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast