Mỹ phê chuẩn sử dụng rộng rãi thuốc điều trị ung thư Opdivo

FDA đã phê duyệt sử dụng rộng rãi thuốc điều trị ung thư Opdivo cùng với hóa trị liệu như một phương pháp điều trị đầu tiên cho những bệnh nhân bị ung thư phổi nặng.

Mỹ phê chuẩn sử dụng rộng rãi thuốc điều trị ung thư Opdivo

Thuốc điều trị ung thư Opdivo của Bristol Myers. (Ảnh: AP)

Đây là thông tin do hãng dược phẩm Bristol Myers Squibb cho biết.

Việc chấp thuận này của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) dựa trên dữ liệu từ một nghiên cứu giai đoạn cuối cho thấy, thuốc Opdivo cùng với hóa trị đã cải thiện khả năng sống sót không có biến cố và đáp ứng hoàn toàn việc điều trị so với quá trình chỉ thực hiện hóa trị ở những bệnh nhân ung thư phổi không thuộc dạng ung thư phổi tế bào nhỏ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ung thư phổi không phải ung thư tế bào nhỏ là dạng ung thư phổi phổ biến nhất, chiếm khoảng 85% trong số ước tính khoảng 2,2 triệu trường hợp mắc ung thư phổi mới được chẩn đoán mỗi năm trên toàn thế giới, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Opdivo, loại thuốc điều trị ung thư hàng đầu của Bristol Myers, được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2014, đã mang lại doanh thu 1,99 tỷ USD trong quý báo cáo gần đây nhất của công ty này.

Thuốc Opdivo được sử dụng để sử dụng cho những bệnh nhân mắc một số loại ung thư bao gồm ung thư bàng quang, ung thư phổi, ung thư máu, u não và cổ và ung thư hắc tố. Opdivo thuộc nhóm thuốc được bào chế để giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại ung thư bằng cách ngăn chặn một loại protein được gọi là protein chết tế bào theo chương trình 1 (PD-1).

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast