Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt tại Hương Khê

Sáng ngày 7/9, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ hoá chất phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt tại huyện Hương Khê.

Cấp hoá chất phòng chống dịch sau lũ lut cho huyện Hương Khê
Cấp hoá chất phòng chống dịch sau lũ lut cho huyện Hương Khê

Theo báo cáo của Trung tâm YTDP huyện Hương Khê trong 2 ngày từ 4 - 5/9, do xã lũ đập Hố Hô trên địa bàn huyện Hương khê đã xảy ra ngập lụt tại 2 xã Hương Đô và Lộc Yên với 1437 hộ bị ngập, điểm ngập mạnh nhất có nơi lên đến 1,5m. Tính đến thời điểm này nước đã rút nhưng điều đáng lo ngại nhất là bệnh về đường tiêu hóa, vì khi lũ lụt đổ về, nước bẩn của các ao hồ tù đọng và nước thải, rác thải, thuốc bảo vệ thực vật ở đồng ruộng... ngấm vào nước ngầm, hòa vào giếng nước làm cho nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm trầm trọng.

Hưỡng dẫn người dân cách pha dung dịch khử trùng nguồn nước sinh hoạt tại xã Hương Đô - Hương Khê
Hưỡng dẫn người dân cách pha dung dịch khử trùng nguồn nước sinh hoạt tại xã Hương Đô - Hương Khê

Mặt khác, các loại thực phẩm rau, quả ngập chìm trong lũ lâu ngày sẽ bị nhiều vi khuẩn bám vào và gây bệnh. Nước ngập và tù đọng lâu ngày cũng là môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển và dễ bùng phát thành dịch sốt xuất huyết. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm YTDP huyện Hương khê kiểm tra việc cung cấp nước sạch tại 2 xã nới trên đồng thời đến tận từng hộ gia đình hướng dẫn khử trùng nguồn nước sinh hoạt sau lũ, vệ sinh môi trường, phun hoá chất tiêu độc khử trùng...

Cũng nhân dịp này Trung tâm YTDP tỉnh cũng đã hỗ trợ khẩn cấp cho Trung tâm YTDP Hương Khê 75kg cloramin B dạng bột, 30 kg keo làm trong nước, hàng trăm gói Ôrezol, 35 lít hoá chất diệt côn trùng với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast