Chính phủ Anh vô tình để lộ thông tin cá nhân của hơn 1.000 người nổi tiếng

(Baohatinh.vn) - Địa chỉ nhà riêng và mã bưu điện của hơn 1.000 người nổi tiếng sẽ nhận được danh hiệu cao quý New Year Honours năm nay của Chính phủ Anh đã vô tình được đăng tải một cách công khai trên mạng.

Chính phủ Anh vô tình để lộ thông tin cá nhân của hơn 1.000 người nổi tiếng

Danh ca Elton John (đeo kính) bị lộ thông tin cá nhân. (Ảnh: Sputnik)

Danh sách hơn 1.000 người vinh dự được trao giải thưởng New Year Honours - một trong những giải thưởng cao quý do Nữ hoàng Anh bảo trợ, kèm theo mã bưu điện và địa chỉ nhà riêng của họ mới đây được đăng tải công khai lên một trang web của Chính phủ Anh.

Trong số những người bị lộ thông tin cá nhân có “ông hoàng nhạc Pop” Elton John, cầu thủ criket nổi tiếng người Anh Ben Stokes, đầu bếp Nadiya Hussain, cựu lãnh đạo đảng Bảo thủ Anh Iain Duncan Smith cùng nhiều sĩ quan cảnh sát cấp cao.

“Danh sách tôn vinh công trạng New Year Honours 2020 của Chính phủ đã gặp phải lỗi đăng tải nên kèm theo địa chỉ người nhận. Các thông tin đã được xóa ngay sau đó. Chúng tôi xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng và đang tìm hiểu xem làm sao lại xảy ra sự cố này. Chúng tôi đã báo cáo vấn đề này với Văn phòng Ủy viên thông tin (ICO) và đang trực tiếp liên hệ với tất cả những người bị ảnh hưởng”, một phát ngôn viên của Văn phòng Nội các Anh cho biết.

ICO hồi tháng 7 năm nay đã ban hành một mức phạt kỷ lục 183 triệu bảng (228 triệu USD), đối với hãng hàng không British Airways do không thể bảo vệ dữ liệu của khách hàng.

Năm 2018, British Airways đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng khiến hàng ngàn dữ liệu của khách hàng bị đánh cắp. Các thông tin nhạy cảm như địa chỉ thanh toán, địa chỉ email, số thẻ, ngày hết hạn thẻ... của khoảng 500.000 khách hàng đã bị rò rỉ.

Không lâu sau khi công bố án phạt kỷ lục là 183 triệu bảng đối với British Airways, ICO cũng ban hành mức phạt 99 triệu bảng Anh đối với tập đoàn khách sạn Marriott International do để cho tin tặc tiếp cận được thông tin cá nhân của 339 triệu khách hàng.

Chính phủ Anh vô tình để lộ thông tin cá nhân của hơn 1.000 người nổi tiếng
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast