7 điều các cô gái tuyệt đối phải nhớ trước khi trang điểm

Nhiều bạn gái thường trang điểm vội, không quan tâm đến bước dưỡng da. Đây chẳng những là thói quen xấu, mà còn làm hỏng lớp make up.

7 điều các cô gái tuyệt đối phải nhớ trước khi trang điểm

Các bạn nữ nên chú ý dưỡng trước khi trang điểm để không gây hại cho da về lâu dài. Ảnh: Pinterest .

Bạn hàng ngày đã bảo quản cọ trang điểm đúng cách? Cọ trang điểm giúp việc làm đẹp trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Vì vậy, chúng cần được chăm sóc thường xuyên để đem đến hiệu quả tốt nhất cho người dùng.

“Nếu da bạn không đẹp, có trang điểm mấy cũng không đẹp” - Joëlle Nonni, quản lý cửa hàng Avène (Pháp), nhấn mạnh.

Tất cả khách hàng của cô đến từ miền Nam nước Pháp đều gặp vấn đề về da mặt như bệnh chàm, vẩy nến, viêm da... Do vậy, việc chọn ra những sản phẩm dưỡng trước khi phủ lớp trang điểm lên mặt rất quan trọng.

1. Dưỡng da trước khi make up là quan trọng nhất

Nonni khuyên mọi người nên sử dụng nước xịt khoáng để làm mịn và chữa lành vùng da bị xấu, ngay trên vùng da định phủ kem nền hoặc bất kỳ lớp trang điểm nào.

Các cô gái có thể xịt nước xịt khoáng lên một tấm khăn và chấm mạnh lên các vùng da mặt. Bằng cách này, họ có thể ngăn chặn sự bay hơi của nước, kết quả là tăng cường độ ẩm cho da một cách tự nhiên.

“Nếu có da nhạy cảm, bạn phải dưỡng ẩm da cực tốt” - Nonni cho biết.

Một số sản phẩm phun nước nhiệt sẽ làm dịu và chữa lành vùng da bị kích thích, trực tiếp nơi bạn sắp phủ lớp trang điểm. Bạn gái nên giữ phần ẩm trong vòng 15 phút, có thể lấy tay xoa theo vòng tròn, kết hợp thêm một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

2. Không phải cứ dùng mỹ phẩm tự nhiên là tốt

Nhiều người hay mặc định trang điểm nên dùng dưỡng chất “hoàn toàn làm bằng tự nhiên” và điều đó sẽ làm da nhạy cảm mịn màng hơn. Nhưng thật ra khi mua hàng, phái đẹp nên đọc kỹ các thành phần trong sản phẩm dưỡng da.

Nếu một sản phẩm được quảng cáo là “tự nhiên” song chứa quá nhiều thành phần tạo thành nước hoa hoặc có nhiều chất bảo quản thì loại đó không còn an toàn cho da bạn nữa.

3. Chú ý đến hạn sản phẩm

Một hành động thường bị bỏ qua của các cô gái khi chọn sản phẩm mua hàng là dòng chữ ghi hạn sử dụng nhỏ xíu bên dưới đáy hộp. Cho dù hạn dùng có là 6 tháng hay một năm, bạn cũng nên nhớ rằng càng sử dụng được lâu thì càng tốt.

Nhiều bạn nữ trung thành với một chiếc bút kẻ mắt suốt nhiều năm mà không nhận ra các sản phẩm này nên được thay thế càng sớm càng tốt.

7 điều các cô gái tuyệt đối phải nhớ trước khi trang điểm

Sản phẩm dưỡng da càng có hạn dùng lâu càng đáng mua. Ảnh: Pibuu .

4. Dùng BB cream thay vì lớp kem nền gây bí da

BB Cream là lớp kem nền mỏng nhẹ, thường ít gây bí da. Nhiều bạn thích dùng phấn dạng bột nhưng phấn bột sẽ dễ gây bí da, làm cho da bạn ngày càng nhạy cảm hơn.

Nếu không muốn phụ thuộc vào phấn bột, bạn nên hạn chế lượt phấn bột dùng trên mặt ở mức tối thiểu.

5. Dùng bọt biển để trang điểm

Thông thường, bọt biển trang điểm dễ làm đều phấn hoặc kem nền khi bạn phủ lên da. Đặc biệt, nếu để che nếp nhăn, các miếng bọt biển thường rất có lợi mà không làm tổn hại đến làn da.

Các cô gái nên vệ sinh miếng bọt biển trang điểm thường xuyên để tránh gây hại đến làn da. Dùng tay hay các loại cọ trang điểm là cách làm phổ biến, song lại dễ đưa các vi khuẩn vào da.

7 điều các cô gái tuyệt đối phải nhớ trước khi trang điểm

Các miếng bọt biển trang điểm có tác dụng làm đều phấn trên da, tuy nhiên nhiều sản phẩm chứa latex, silicon rất có hại. Ảnh: AliExpress.

Ngoài ra, trên thị trường ngày nay có nhiều miếng bọt biển chứa các thành phần hoá học như silicon, latex gây hại cho da. Các loại bọt biển này dễ gây viêm da dị ứng, về lâu dài càng gây nhiều tác hại không có lợi cho da.

6. Hạn chế dùng màu sắc khi trang điểm

Nhiều sản phẩm trang điểm chứa nhiều chất kích ứng mà mọi người không chú ý hoặc vô tình bỏ qua. Ví dụ những chiếc bút kẻ mắt chứa nhiều thành phần gây hại cho da và càng màu mè càng dễ gây dị ứng.

Ngạc nhiên thay các tông màu trung tính hơn như màu be và màu đồng hiếm khi tạo ra các phản ứng xấu, nhưng màu xanh lam, xanh lá cây, màu tím và các màu sắc rực rỡ khác lại thường được xếp vào loại “không an toàn”, đặc biệt là màu đỏ tươi và tím đậm.

7. Nên dùng son lì thường xuyên

Theo chuyên gia, các loại son lì thường chứa ít thành phần gây kích ứng da. Một sự thật hiển nhiên là chúng không chứa nhiều nước - thành phần tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast