Lừa đảo hàng trăm triệu đồng với trò đặt tiền giải hạn

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân, Huệ đã lừa đảo và trộm cắp tài sản với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đối tượng Bùi Thị Huệ. Ảnh cơ quan công an cung cấp

Đối tượng Bùi Thị Huệ. Ảnh cơ quan công an cung cấp

Theo tài liệu của cơ quan công an, thủ đoạn của Huệ là lân la đến các gia đình có người ốm đau, hoạn nạn trên địa bàn huyện Bá Thước và các huyện lân cận để rủ rê đánh tiếng hành nghề bói toán, gọi hồn hoặc làm lễ giải hạn ngay tại gia đình.

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người, Huệ đã đưa ra chiêu thức phải đặt lễ giải hạn và yêu cầu đưa tiền cho y làm lễ.

Toàn bộ số tiền này Huệ gói vào trong quần áo nạn nhân và treo vào khu vực trong nhà do thị quy định, đồng thời yêu cầu gia đình không được mở gói và làm lễ xong với được mở. Tuy nhiên, khi gia đình mở ra thì số tiền đó đã không cánh mà bay.

Sau khi đưa tiền cho Huệ, nhiều gia đình đã lâm vào cảnh khốn khó, nợ nần chồng chất. Biết mình bị lừa, nhiều gia đình đã gửi đơn thư đến cơ quan Công an huyện Bá Thước trình báo và cùng phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, Bùi Thị Huệ khai nhận, từ đầu năm 2013 đến nay, Huệ đã lừa đảo trót lọt trên 15 hộ dân với tổng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng đồng. Toàn bộ số tiền trên được Huệ sử dụng để chơi lô đề và xây nhà cửa, mua sắm vật dụng trong gia đình.

Hiện Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Theo Tiền phong/VOVGT

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast