Thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại tổng hợp

(Baohatinh.vn) - Đó là mô hình trang trại tổng hợp của vợ chồng anh Hoàng Kim Dũng và chị Phan Thị Hà ở xóm 3 xã Cẩm Phúc, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại tổng hợp

Trang trại tổng hợp của gia đình anh Dũng chị Hà có quy mô gần 5 ha, mỗi năm lãi hơn 1 tỷ đồng

Chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi đến thăm trang trại tổng hợp của vợ chồng anh Dũng, chị Hà nằm ở vùng Đập Gon, xã Cẩm Phúc với diện tích rộng gần 5 ha nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Dẫn chúng tôi vào khu chăn nuôi lợn thông thoáng, sạch sẽ, chị Hà cho biết gia đình hiện nuôi hơn 200 con, mỗi con có trọng lượng hơn 1 tạ chuẩn bị xuất chuồng. Với giá lợn hiện tại, chị nhẩm tính mỗi con trừ chi phí cũng đã có lãi hơn 1 triệu đồng.

Thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại tổng hợp

Lứa lợn 200 con có trọng lượng hơn 1 tạ chuẩn bị xuất chuồng

Ngoài kia, những con bò khỏe mạnh đang gặm cỏ và hàng nghìn con gà đang nuôi nhốt trong chuồng chạy toán loạn khi có người vào. Cạnh đó là 5 ao nuôi tôm, cá của vợ chồng chị cũng là nguồn thu nhập chính.

Anh Dũng chia sẻ: "Để có được trang trại rộng lớn như ngày hôm nay, vợ chồng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn như: Thiếu vốn đầu tư, thiếu kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi cũng như sự ngăn cản từ người thân... Không chấp nhận lùi bước, anh chị vẫn tiếp tục theo đuổi ý nguyện của mình. Năm 2013, khi UBND xã Cẩm Phúc có chủ trương chuyển đổi từ vùng đất trũng sang nuôi thủy sản, anh chị đã mạnh dạn đăng ký để thực hiện ước mơ làm giàu."

Thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại tổng hợp

Ngoài nuôi tôm gia đình anh chị còn nuôi cá, cua thương phẩm

"Lúc đầu nuôi tôm nhưng cũng trầy trật lắm, vụ được vụ mất do yếu về kỹ thuật, thiếu về kinh nghiệm. Sau này, chịu khó tìm tòi học hỏi cùng với sự cần cù của hai vợ chồng nên "trời đã không phụ". Những vụ tôm sau đó đều trúng "đậm" thu về gần tỷ đồng" - anh Dũng kể lại.

Có đồng vốn trong tay, anh chị mạnh dạn đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng chuồng trại, mua 300 con lợn giống về nuôi. Nhờ chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh tốt nên mỗi lứa xuất chuồng mang về cho gia đình trên dưới 250 triệu đồng.

Thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại tổng hợp

Hơn 1000 con gà..

Chưa thỏa chí làm giàu, anh chị lại tiếp tục đầu tư mỗi năm nuôi hơn 1.000 con gà, 10 con bò. Tuy lúc đầu cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức nhưng sau này đàn gà và đàn bò cũng mang về cho gia đình không dưới 100 triệu đồng/năm.

Thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại tổng hợp

...và đàn bò mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng

Điều đáng nói, cả một trang trại rộng lớn nhưng mọi công việc đều dưới bàn tay "quán xuyến" của hai vợ chồng. Chỉ khi nào đến kỳ thu hoạch thì anh chị mới thuê thêm người giúp sức.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc Hoàng Kim Túy, thu nhập từ sản xuất kinh doanh của gia đình mỗi năm khoảng hơn 1 tỷ đồng. Anh Dũng, chị Hà không chỉ là gia đình làm kinh tế giỏi của địa phương mà còn là người luôn đi đầu trong phong trào đóng góp xây dựng NTM ở địa phương, là địa chỉ của nhiều người đến tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp.

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast