Khuyến mãi lớn, giảm giá sâu, thị trường lịch tết ở Hà Tĩnh vẫn “đìu hiu”!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để kích cầu thị trường lịch tết nhưng sức mua đến thời điểm này trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn rất èo uột. Thậm chí, có cửa hàng trung bình mỗi ngày chỉ bán được… 2 lốc lịch.

Khuyến mãi lớn, giảm giá sâu, thị trường lịch tết ở Hà Tĩnh vẫn “đìu hiu”!

Thời điểm này, khách hàng ở Hà Tĩnh chủ yếu tham khảo mẫu mã.

Các nhà sách, quầy hàng văn hóa phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh đã bày bán lịch Tết Canh Tý 2020 cách đây khoảng 1 tháng. Sức mua lịch tết năm nay và những năm gần đây giảm đáng kể có nguyên nhân từ việc người dân không còn “mặn mà” với lịch treo tường truyền thống mà để xem ngày, tháng người ta có thể xem trên những thiết bị điện tử hiện đại.

Tuy nhiên, một số người vẫn xem lịch tết không chỉ là vật dụng thông thường mà còn dùng trang trí, biểu tượng cho dấu mốc thời gian, cho “hương vị” mỗi dịp tết đến, xuân về. Do vậy, các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến mẫu mã để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Khuyến mãi lớn, giảm giá sâu, thị trường lịch tết ở Hà Tĩnh vẫn “đìu hiu”!

Lịch tết được in trên chất liệu giấy tốt, nhiều mẫu mã, kích cỡ.

Theo đó, năm nay, thị trường lịch tết có mẫu mã khá đa dạng, phong phú khi hoa kiểng, bonsai, thư pháp, trẻ em, phong cảnh quê hương, cảnh quan thế giới, biển đảo… được in trên chất liệu giấy tốt.

Phổ biến nhất là các loại lịch bloc với nhiều kích thước từ nhỏ, trung đến đại và siêu đại. Bên cạnh đó, còn có các loại lịch khác như lịch để bàn, lịch treo tường, lịch túi… Tất cả đều được đầu tư thiết kế đẹp mắt với bố cục hài hòa, màu sắc bắt mắt, hình khối cân đối cho thấy nghệ thuật làm lịch ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng.

Khuyến mãi lớn, giảm giá sâu, thị trường lịch tết ở Hà Tĩnh vẫn “đìu hiu”!

Năm nay, lịch tết được bày bán với nhiều mẫu mã đẹp, giá khá “mềm”.

Được biết, năm nay giá lịch có tăng nhưng không đáng kể, giao động ở mức tăng từ 2 - 3% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, giá lịch bloc đại khoảng 350 - 750.000 đồng/cuốn, lịch bloc trung 35.000 - 150.000 đồng/cuốn, các loại lịch tờ thường, lịch lò xo có giá dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/cuốn, lịch tờ cao cấp giấy dày khoảng 70.000 đồng/cuốn tùy loại...

Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu của thị trường, các nhà sản xuất đã đầu tư tỉ mỉ, đổi mới với nhiều sản phẩm lịch trang trí khá bắt mắt. Theo đó, mẫu mã, chất lượng bìa lịch được nâng cao bằng việc chế tác trên nhiều chất liệu gồm: Gỗ nguyên bản khắc chữ nổi, formica, bìa nhung ép chữ nổi, khắc chữ thư pháp bằng đá phát sáng nhiều màu sắc…

Bên cạnh những loại bìa lịch in chữ nổi “Phúc, Lộc, Thọ, Tâm, Nhẫn, Tài,…”, còn có thêm nhiều loại lịch in hình ảnh con giáp của năm đẹp mắt.

Khuyến mãi lớn, giảm giá sâu, thị trường lịch tết ở Hà Tĩnh vẫn “đìu hiu”!

Hầu hết các nhà sách đều chạy chương trình giảm giá sâu...

Qua khảo sát được biết, để kích cầu thị trường, hầu hết các nhà sách đều chạy chương trình giảm giá cho mặt hàng lịch tết. Theo đó, nhà sách Công ty Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh giảm từ 15 -25%, Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh giảm từ 20 - 40% và có chiết khấu nếu lấy số lượng lớn.

Mặc dù mẫu mã đa dạng lại có chương trình giảm giá sâu nhưng theo khảo sát, thị trường lịch tết vẫn đìu hiu, vắng khách.

Chị Nguyễn Thị Thảo (nhân viên Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh) cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, thị trường lịch bán lẻ vẫn rất trầm lắng. Khách hàng ở nhà sách chủ yếu là các cơ quan, đơn vị, công ty đặt hàng từ tháng 10 và mua với số lượng lớn để biếu, tặng nhân viên, khách hàng. Còn người dân chủ yếu đi xem mẫu và tham khảo giá”.

Khuyến mãi lớn, giảm giá sâu, thị trường lịch tết ở Hà Tĩnh vẫn “đìu hiu”!

...nhưng thị trường lịch tết vẫn khá trầm lắng.

Trong khi đó, ở các quầy hàng văn phòng phẩm nhỏ lẻ dường như thị trường lịch vẫn chưa…khởi động. Bà Nguyễn Thị Hương (chủ quầy hàng tại chợ TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Với khách hàng là cá nhân, gia đình thì thời điểm này mọi người vẫn chưa quan tâm đến việc mua lịch bởi còn hơn tháng nữa mới tới tết âm lịch. Hy vọng, thị trường lịch sẽ khởi sắc trong tuần cuối cùng của năm 2019 và những tuần đầu của tháng 1/2020”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast