Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh thăm KKT Vũng Áng

Sáng ngày 8-6, sau khi dự Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức tại Thiên Cầm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có chuyến thăm, kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục dự án Formosa, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình – UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và lãnh đạo tỉnh thăm KKT Vũng Áng...
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và lãnh đạo tỉnh thăm KKT Vũng Áng...

Sau khi thực địa kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục dự án Formosa, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là những công trình, dự án có ý nghĩa kinh tế - xã hội rất quan trọng không chỉ đối với Hà Tĩnh mà còn có ý nghĩa đối với quốc gia. Các công trình, dự án đã, đang và sẽ triển khai tại KKT Vũng Áng đã cụ thể hoá sự nghiệp CNH - HĐH mà Đảng, Chính phủ đang hướng tới.

và nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng
và nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và đặc biệt sự đồng thuận của nhân dân Hà Tĩnh trong việc di dời, tái định cư, nhường mặt bằng cho các nhà đầu tư triển khai các dự án.

Chiều nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh sẽ đi kiểm tra công tác xây dựng NTM tại xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên), mô hình kinh tế Công ty Sao Đại Dương (huyện Thạch Hà) và làm việc với cán bộ cốt cán tỉnhvề việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast