Ronaldo ghi bàn chỉ kém cặp Ibrahimovic - Cavani

Số bàn thắng mà một mình Ronaldo ghi được cho Real từ đầu mùa chỉ kém cặp tấn công khủng nhất châu Âu đang khoác áo PSG, nhưng ăn đứt các cặp tấn công khét tiếng khác ở năm giải VĐQG hàng đầu.

> Nếu Ronaldo không đoạt QBV, người Madrid sẽ sang Zurich 'tính chuyện' với Blatter

Sau 17 trận trên mọi giải đấu cấp CLB từ đầu mùa này, Ronaldo đang có 24 bàn cho Real Madrid.

Số bàn thắng đó biến Ronaldo thành chân sút tốt nhất trong số các tiền đạo đang thi đấu trên toàn cõi châu Âu. Bằng chứng là anh đang dẫn đầu cuộc đua tranh Chiếc Giày Vàng, bỏ xa tất cả, từ những đồng nghiệp đang thi đấu ở năm giải vô địch lớn nhất châu Âu, cho đến các tiền đạo đang ghi bàn như máy ở các giải vô địch nhỏ như Lít-va hay Áo...

Ronaldo đang là ngôi sao tấn công hay nhất châu Âu hiện tại.
Ronaldo đang là ngôi sao tấn công hay nhất châu Âu hiện tại.

Còn tính riêng trong số năm nền bóng đá lớn nhất châu Âu gồm Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy và Pháp, số bàn thắng của Ronaldo chỉ kém duy nhất cặp tấn công khủng Ibrahimovic - Cavani ghi cả thảy 26 bàn cho PSG từ đầu mùa. Tuy nhiên, những cặp tấn công khét tiếng ở những đội bóng lớn khác thì đều bị Ronaldo cho hít khói.

Bộ đôi tấn công có số bàn thắng gần nhất phía sau Ronaldo là Aguero - Negredo, với 22 bàn cho Man City. Các cặp Lionel Messi - Alexis Sanchez (Barca) và Mario Mandzukic - Thomas Mueller (Bayern) thì có mỗi cặp 21 bàn.

Tại Anh, ngoài bộ đôi của Man City, các cặp Ramsey - Giroud (Arsenal), Sturridge - Suarez (Liverpool) và Van Persie - Rooney (Man Utd) đang lần lượt có 19, 18 và 17 bàn. Bộ đôi tấn công tốt nhất của Chelsea, Hazard - Torres, thậm chí mới ghi được 11 bàn.

Tại Italy, Tevez - Arturo Vidal và Palacio - Alvarez đang là hai cặp tấn công tốt nhất, góp cho Juventus và Inter lần lượt 14 bàn và 13 bàn.

So sánh về số bàn thắng của Ronaldo với các cặp tấn công nổi tiếng

ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu

26 bàn - Ibrahimovic, Cavani (PSG)

24 bàn - CRISTIANO RONALDO (Real)

22 bàn - Negredo, Aguero (Man City)

21 bàn - Messi, Alexis (Barca)

21 bàn - Mandzukic, Mueller (Bayern)

19 bàn - Ramsey, Giroud (Arsenal)

18 bàn - Sturridge, Suarez (Liverpool)

17 bàn - Rooney, Van Persie (Man Utd)

15 bàn - Falcao, Riviere (Monaco)

14 bàn - Vidal, Tevez (Juventus)

13 bàn - Palacio, Alvarez (Inter)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast