ĐT Việt Nam: Guồng máy đã kích hoạt

Giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Qatar, ĐT Việt Nam đã có bước chạy đà khá tốt cho trận đấu gặp Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015.

Thành Lương (trái) và đồng đội đã có bước chạy đà khá tốt cho vòng loại Asian Cup 2015
Thành Lương (trái) và đồng đội đã có bước chạy đà khá tốt cho vòng loại Asian Cup 2015

Tinh thần, lối chơi và độ sắc sảo trong các pha dứt điểm đã được các cầu thủ áo đỏ phô diễn khiến Qatar choáng ngợp. Đó là tín hiệu cho thấy “cỗ máy” trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ đã vận hành trơn tru.

LỜI HỨA CỦA LƯƠNG “DỊ”

Kết thúc buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar thi đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tổ chức cuộc họp “dã chiến” ngay trên sân. Tại lần “nói chuyện thân mật” này, ông Sỹ mở đầu bằng câu nói: “Chúng ta sang Qatar và Uzbekistan thi đấu chứ không phải là đi chơi” đồng thời yêu cầu các tuyển thủ cố gắng thi đấu để chuyến đi này đạt kết quả tốt nhất.

Tiếp đó, đội trưởng Thành Lương đáp lời: “Cả đội xin hứa sẽ đá hết sức!”. Quả thực, sau quãng thời gian dài nghỉ hết mùa giải cho đến khi lên Tuyển, nhiều cầu thủ chưa đảm bảo thể lực và sẽ phải trải qua hành trình di chuyển dài sang Qatar, nhưng khi nghe Lương “dị” hứa, nhiều người tỏ rõ sự quyết tâm trong chuyến đi này của ĐT Việt Nam.

Thế nên, gặp Qatar và bị dẫn trước ngay từ phút 15, nhưng những đôi chân Việt không hề có dấu hiệu chùn bước. ĐT Việt Nam đáp trả mạnh mẽ và nhiều cầu thủ Qatar bị cuống, choáng váng dẫn đến đội chủ nhà bị thủng lưới 2 bàn. “Hơn 1 tháng mới thi đấu trở lại, đối thủ lại đá rát, nhưng không thể buông xuôi được. Ở trên sân, anh em tự động viên, nhắc nhở nhau nên sau đó mệt mỏi tan biến hết”, từ Qatar, tiền vệ Sỹ Cường tâm sự như vậy sau trận đấu. Đúng, sự máu lửa trong cách chơi và kiểm soát trận đấu tốt đã giúp ĐT Việt Nam có được nụ cười sau trận đấu!

CÂN BẰNG GIỮA CÔNG VÀ THỦ

Một trong những điều từng khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ đau đầu, đó là khi đối mặt với những đối thủ có chiều cao tốt như Qatar hay Uzbekistan sắp tới thì hàng thủ sẽ chống đỡ bóng bổng như thế nào? Đêm 9/10 vừa qua, khi bị dẫn bàn, Qatar liên tục triển khai các pha bóng bổng và đẩy hàng thủ Việt Nam vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, sự ăn ý trong khâu kèm người của cặp trung vệ Gia Từ - Phước Vĩnh cũng như việc thủ môn Thanh Bình ra vào hợp lý đã hóa giải các pha tấn công trên không của đối phương. “Tôi rất mừng khi hàng thủ ngày càng cho thấy sự chắc chắn, kể cả khi đội bạn tấn công ào ạt, họ vẫn chống đỡ rất hiệu quả”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận xét.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, ĐT Việt Nam còn sắc sảo trong các pha lên bóng. 2 bàn thắng của Trọng Hoàng đều là những sản phẩm sau các pha phối hợp đẹp mắt. Đặc biệt, bàn nâng tỷ số lên 2-1 đã cho thấy sự ăn ý trong các pha đập nhả giữa tiền đạo cắm Anh Đức với “vệ tinh” Trọng Hoàng. “Hàng tiền vệ cầm bóng, giữ được thế trận và phối hợp nhịp nhàng với mũi nhọn phía trên, đây sẽ là vũ khí của chúng tôi trong các trận đấu tới”, ông Sỹ cho biết.

Tất nhiên, việc giành được chiến thắng trong một trận giao hữu không phải là điều quá ghê gớm. Nhưng rõ ràng, với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thắp lên nhiều hy vọng về bộ mặt mới của đội tuyển. Quan trọng hơn, khi cỗ máy đã được kích hoạt và hoạt động trơn tru, ĐT Việt Nam sẽ tự tin hơn trong các trận đấu phía trước.

NGỌC ANH

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast