Medcomm giúp người dùng giám sát, lựa chọn cơ sở kinh doanh dược phẩm

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa triển khai kết nối mạng liên thông các nhà thuốc và phần mềm quản lý y tế cộng đồng Medcomm cho hơn 50 các nhà thuốc trên địa bàn toàn tỉnh.

Medcomm giúp người dùng giám sát, lựa chọn cơ sở kinh doanh dược phẩm

Đơn vị cung cấp hướng dẫn các nhà thuốc cài đặt phần mềm Medcomm

Việc thực hiện kết nối mạng đối với các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn sẽ giúp tin học hóa toàn bộ hoạt động quản lý bán hàng, kho, hóa đơn điện tử, đảm bảo liên thông những dữ liệu được yêu cầu lên hệ thống quản lý dược quốc gia, từ đó quản lý triệt để hoạt động của nhân viên, tránh thất thoát hàng hóa; giảm chi phí làm việc, báo cáo thủ công.

Từ việc kết nối mạng này, Bộ Y tế, Sở Y tế sẽ quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng thuốc: sản xuất, nhập khẩu, phân phối; kiểm soát thuốc giả; kiểm soát chặt chẽ kê đơn, bán thuốc theo đơn; truy xuất nguồn gốc xuất xứ… Cũng qua đó, người dân có thể tra cứu truy xuất được nguồn gốc, tránh sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.

Mạng y tế cộng đồng (Medcomm) là phần mềm có thể sử dụng trên máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Người sử dụng có thể nhìn thấy các nhà thuốc, quầy thuốc, phòng khám, thẩm mỹ viện và các đơn vị hoạt động trong ngành y tế trên bản đồ theo từng vùng miền.

Medcomm giúp người dùng giám sát, lựa chọn cơ sở kinh doanh dược phẩm

Phần mềm Medcomm giúp gười sử dụng có thể tìm kiếm các đơn vị hoạt động trong ngành y tế trên bản đồ theo từng vùng miền.

Với sự hiển thị rõ ràng về các loại giấy phép, chức năng hoạt động của từng cơ sở, người sử dụng sẽ nhìn thấy cơ sở mình cần tìm đến hoặc tìm những thông tin nhận xét, đánh giá việc hoạt động của từng cơ sở.

Mạng y tế cộng đồng tạo điều kiện cho người tiêu dùng và nhà quản lý có thể tiếp cận với từng đơn vị kinh doanh trong ngành y một cách thuận lợi. Thông qua mạng y tế cộng đồng, các cơ sở kinh doanh trong ngành y sẽ được hiển thị trên bản đồ một cách minh bạch và chỉ cơ sở đủ giấy phép hoạt động mới được công khai trên mạng.

Hà Tĩnh hiện có hơn 900 cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc. Việc ứng dụng phần mềm quản lý cơ sở bán lẻ và kết nối mạng liên thông và y tế cộng đồng Medcomm sẽ góp phần quản lý tốt công tác kinh doanh thuốc và giúp người dân được tiếp cận các nhà thuốc đảm bảo các tiêu chuẩn.

  • Medcomm giúp người dùng giám sát, lựa chọn cơ sở kinh doanh dược phẩm
    Hà Tĩnh đình chỉ 6 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh

    Đoàn kiểm tra Sở Y tế Hà Tĩnh vừa kiểm tra và xử phạt 10 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh vi phạm các quy định của pháp luật về kinh doanh, bán buôn, bán lẻ thuốc, thực phẩm chức năng, trong đó, đình chỉ hoạt động 6 cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast