Tổng thống Mexico nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 24/1/2021 cho biết ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên các triệu chứng bệnh hiện ở mức nhẹ.

Tổng thống Mexico nhiễm Covid-19

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador. (Ảnh: Reuters)

Mexico là vùng dịch Covid-19 lớn thứ tư ở khu vực châu Mỹ Latinh. Hiện quốc gia này đang đối diện với một làn sóng lây nhiễm mới, số ca tử vong vì nCoV ở Mexico dự kiến sẽ vượt mốc 150.000 trong những ngày tới.

“Tôi vẫn lạc quan như mọi khi”, Tổng thống 67 tuổi của Mexico đăng trên mạng xã hội tối 24/1.

Ông Lopez Obrador cho biết thêm sẽ tiếp tục làm việc từ phủ tổng thống trong khi được điều trị y tế đồng thời ủy nhiệm Bộ trưởng Bộ Nội vụ đại diện cho mình trong cuộc họp báo hàng ngày tuần này.

Tuy nhiên, Tổng thống Obrador cho hay sẽ vẫn đích thân thực hiện cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được lên lịch vào hôm nay (25/1/2021).

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard cho biết trên Twitter rằng cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ bàn về “tương lai của mối quan hệ song phương, cũng như việc cung cấp vắc xin của Nga cho Mexico”.

Trước đó, Chính phủ Mexico cho biết, nước này đặt mua 12 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga. Những liều vaccine đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển đến Mexico trong tuần tới.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast