Phong tỏa tạm thời 1 ngõ phố với 13 hộ liên quan đến ca bệnh cộng đồng ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Trong đêm 27/11, lực lượng chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã truy vết được 25 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở thị trấn Hương Khê.

Phong tỏa tạm thời 1 ngõ phố với 13 hộ liên quan đến ca bệnh cộng đồng ở Hương Khê

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa tạm thời ngõ 9, đường Lê Hữu Trác, thị trấn Hương Khê ngay trong tối 27/11 (ảnh: Thế Việt).

Ngày 27/11, huyện Hương Khê phát hiện bệnh nhân nam L.N.L (SN 1973, có địa chỉ tại thị trấn Hương Khê; đã tiêm 1 mũi vắc-xin phòng COVID-19) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh trong cộng đồng, các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, lực lượng chức năng đã lập chốt phong tỏa tạm thời khu vực ngõ 9, đường Lê Hữu Trác (thị trấn Hương Khê) với 13 hộ và 49 nhân khẩu để khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Trường Lâm - Q. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê cho biết, trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các F1 của ca bệnh. Đến sáng nay (28/11), cơ quan chức năng đã điều tra được 25 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh, tất cả đã được cách ly y tế theo đúng quy định.

Huyện Hương Khê cũng đã tiến hành thông báo cho các địa phương có công dân liên quan, điều tra truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast