“Trắng” giáo viên ngoại ngữ, nhiều trường học ở TX Kỳ Anh “nợ” phụ huynh đến bao giờ?!

(Baohatinh.vn) - Không chỉ thiếu giáo viên diễn ra phổ biến ở nhiều trường học, tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), có những trường thậm chí còn “trắng” giáo viên tiếng Anh trong nhiều năm học.

“Trắng” giáo viên ngoại ngữ, nhiều trường học ở TX Kỳ Anh “nợ” phụ huynh đến bao giờ?!

Kể từ giữa năm học 2015 - 2016 đến nay, Trường Tiểu học Kỳ Thịnh II đã không có giáo viên ngoại ngữ

Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Kỳ Thịnh II có 23 lớp với 725 học sinh. Mặc dù là trường nằm ở trung tâm thị xã, tuy nhiên đã gần 4 năm học qua, các học sinh ở ngôi trường này vẫn chưa biết đến môn học ngoại ngữ là gì.

Được biết, trước đây, trường có 1 giáo viên tiếng Anh, tuy nhiên, đến nửa năm học 2015 - 2016, giáo viên chuyển trường. Vậy là từ đó đến nay, học sinh nhà trường không được học ngoại ngữ, dù nhà trường đã nhiều lần phản ánh, đề xuất.

Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh cho biết, mặc dù là môn không bắt buộc ở bậc tiểu học, song trong khi hầu hết các trường tiểu học khác trên địa bàn thị xã đều có giáo viên ngoại ngữ thì con em ở Kỳ Thịnh lại phải chịu thiệt thòi, bà con nhân dân khá bức xúc về việc này.

“Trắng” giáo viên ngoại ngữ, nhiều trường học ở TX Kỳ Anh “nợ” phụ huynh đến bao giờ?!

Trường THCS Kỳ Thịnh đang thiếu trầm trọng giáo viên ngoại ngữ

Ngoài Trường Tiểu học Kỳ Thịnh II, Trường Tiểu học Kỳ Hà cũng rơi vào tình cảnh “trắng” giáo viên ngoại ngữ.

Cô Hoàng Thị Kim Phúc - chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh cho biết, ngoài những trường học chưa có giáo viên ngoại ngữ, hiện trên địa bàn thị xã nhiều trường tiểu học thiếu giáo viên nên không thể đáp ứng được số tiết học theo quy định. Hiện nay, các trường chỉ triển khai nhiều nhất là được 2 tiết ngoại ngữ/tuần.

“Với thực trạng thiếu giáo viên ngoại ngữ trầm trọng như hiện nay, tính từ khối 3 đến khối 5 của năm học này sẽ gặp nhiều khó khăn để tiếp cận Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 được triển khai từ năm học 2020 - 2021” - cô Phúc cho biết thêm.

“Trắng” giáo viên ngoại ngữ, nhiều trường học ở TX Kỳ Anh “nợ” phụ huynh đến bao giờ?!

Trường Tiểu học - THCS Kỳ Hoa hiện mới chỉ có 1 giáo viên ngoại ngữ

Ở bậc THCS, nhiều trường trên địa bàn thị xã cũng chung khó khăn do thiếu giáo viên ngoại ngữ. Như Trường THCS Kỳ Thịnh có 20 lớp với 696 học sinh, theo quy định với số lớp như vậy mỗi tuần sẽ có 55 tiết học ngoại ngữ. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, trường chỉ có 2 giáo viên đứng lớp nên không thể bố trí đủ số tiết.

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, hiện nay, trên địa bàn có nhiều trường đang thiếu giáo viên ngoại ngữ, cụ thể như: THCS Kỳ Ninh chỉ mới có 2 giáo viên trong khi quy định là 3 giáo viên; THCS Kỳ Thịnh chỉ mới đạt 2/4 giáo viên; THCS Kỳ Long 2/3 giáo viên; Tiểu học - THCS Kỳ Hoa 1/2 giáo viên; Tiểu học - THCS Kỳ Nam 1/2 giáo viên, THCS Kỳ Hà đạt 2/3 GV.

Thầy Dương Thăng Long - Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Thịnh cho biết, nhà trường phải bố trí tăng tiết, có lúc còn phải chịu chậm chương trình và bố trí dạy bù sau. Thực tế hiện nay khối 6, 7, 8 đã phải chậm chương trình một vài tiết.

“Trắng” giáo viên ngoại ngữ, nhiều trường học ở TX Kỳ Anh “nợ” phụ huynh đến bao giờ?!

Thiếu giáo viên khiến việc bố trí đảm bảo đủ số tiết cho các em học sinh tại nhiều trường THCS trên địa bàn thị xã Kỳ Anh gặp nhiều khó khăn.

Đối với Trường Tiểu học và THCS Kỳ Hoa, do khối THCS không có giáo viên ngoại ngữ nên buộc giáo viên của khối tiểu học phải gánh cả số tiết học của các lớp THCS.

Ngược lại, ở Trường Tiểu học và THCS Kỳ Nam, do khối tiểu học không có giáo viên nên buộc nhà trường phải điều tiết giáo viên ngoại ngữ khối THCS đảm nhiệm cả khối tiểu học.

Cô Hoàng Thị Kim Phúc cho biết: “Việc thiếu giáo viên buộc các trường phải bố trí tăng tiết nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy, học. Mong rằng, trong đợt thi tuyển giáo viên sắp tới, thị xã sẽ được bổ sung các chỉ tiêu về giáo viên ngoại ngữ, giúp các trường giải quyết khó khăn, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast