Cần đầu tư sửa chữa cầu Ao đảm bảo an toàn

(Baohatinh.vn) - Cầu Ao nằm trên trục đường liên xã Hồng Lộc - Phù Lưu (Lộc Hà), bắc qua sông Én. Đây là tuyến đường có vai trò quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu đi lại của bà con 2 xã.

Cầu được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp nghiêm trọng, mố cầu bị xói mòn. Do không được tu sửa kịp thời nên chiều tối ngày 7/12/2015, một chiếc xe tải khi lưu thông qua đây thì bất ngờ mố cầu bị sập, khiến xe rơi xuống sông, gây cản trở giao thông. Phải mất gần 4 giờ đồng hồ, chủ xe và người dân địa phương mới đưa được chiếc xe lên bờ. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Cần đầu tư sửa chữa cầu Ao đảm bảo an toàn ảnh 1

Cầu Ao đang mất an toàn, cần được sửa chữa kịp thời

Ông Phan Văn Châu - Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết: Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu Ao, chính quyền xã đã nhiều lần đề nghị huyện cấp kinh phí để tu bổ, sửa chữa cầu nhưng vẫn chưa có kết quả. Sau khi sự việc xảy ra, xã đã báo lên Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện để có biện pháp khắc phục, vì đây là tuyến đường thuộc sự quản lý của huyện.

Được biết, đến nay, huyện Lộc Hà đã có biện pháp sửa chữa tạm thời, tuy nhiên, về lâu dài thì rất cần đầu tư xây mới hoặc tu bổ cây cầu một cách kiên cố để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast