Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã và đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các đầu việc chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ thị xã diễn ra vào cuối tháng 7.

24 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Công trình Đài tưởng niệm Liệt sỹ có tổng diện tích 2.500m2 do UBND xã Kỳ Lợi làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư gần 4 tỷ đồng. Công nhân đang tích cực làm việc để hoàn thành các hạng mục còn lại.

Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

Công trình Đài tưởng niệm Liệt sĩ phù hợp với mong mỏi của người dân xã Kỳ Lợi

Ông Bùi Đức Trình, Phó Bí Đảng ủy xã Kỳ Lợi cho biết: “Việc xây dựng công trình rất được bà con nhân dân trong xã ủng hộ. Không chỉ nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng cho địa phương, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa mà còn tạo nên diện mạo mới cho khu tái định cư mới của thôn Tân Phúc Thành 1...".

Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

Công trình Hội trường nhà văn hóa tổ dân phố Hưng Lợi đã được hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Phường Hưng Trí có 3 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, trong đó công trình Hội trường nhà văn hóa tổ dân phố Hưng Lợi được chọn là một trong những công trình cấp thiết nhất được triển khai sớm, đến nay đã được hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Dẫn chúng tôi tham quan khu vực hội trường mới, Tổ trưởng tổ dân phố Hưng Lợi Phạm Văn Nhất chia sẻ: “Hội trường cũ của tổ dân phố đã qua thời gian sử dụng hơn 20 năm xuống cấp trầm trọng. Hiện tại, với một tổ dân phố có hơn 500 hộ dân, 142 đảng viên tham gia sinh hoạt thì việc cần một nơi sinh hoạt cộng đồng khang trang, rộng rãi trở thành nhu cầu quan trọng. Công trình này có tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách các cấp là gần 1 tỷ, số còn lại là do bà con nhân dân tham gia đóng góp. Công trình hoàn thành vừa kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Hưng Trí”.

Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

Công trình cổng chào TX Kỳ Anh là 1 trong 5 công trình cấp thị xã nhằm thiết thực chào Đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới

Được biết toàn thị xã Kỳ Anh có 24 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Trong đó, có 5 công trình cấp thị xã có tổng mức đầu tư gần 10,5 tỷ đồng và 19 công trình do UBND xã, phường làm chủ đầu tư cũng đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện. Ngoài ra 17 Đảng bộ, chi bộ, cơ quan trực thuộc, mỗi đơn vị đều có 2-3 công trình, phần việc nhỏ chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Các công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân mong chờ.

Trong tổng số 24 công trình, hiện có 14 công trình đang trong thời gian gấp rút thi công, 3 công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, số còn lại đang hoàn thiện hồ sơ và tập trung thi công theo kế hoạch.

Tập trung nâng cao chất lượng văn kiện, công tác nhân sự

Ông Hoàng Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hoa cho biết: “Chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ xã sẽ diễn ra vào gần cuối tháng 5, công tác xây dựng văn kiện cũng như công tác nhân sự đặc biệt được chú trọng thực hiện đầu tư xây dựng kỹ lưỡng.

Cùng với xây dựng văn kiện, chúng tôi dành nhiều tâm huyết đề ra chiến lược phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, trong đó, điểm nhấn là đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, phấn đấu xã đạt NTM kiểu mẫu vào năm 2025”.

Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

Không khí chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã Kỳ Hoa lần thứ XXIII tại khu vực trung tâm hành chính xã

Theo ông Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị xã Kỳ Anh: “Chuẩn bị tốt văn kiện chính trị và công tác nhân sự chính là cốt lõi thành công cho Đại hội Đảng các cấp. Song song với công tác phòng chống dịch Covid-19, Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh đã kiện toàn các tiểu ban và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở bám sát “đường găng” kế hoạch, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng văn kiện đại hội, đồng thời rà soát kỹ lưỡng về mặt nhân sự nhằm chọn ra đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, uy tín...”

Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

Ông Phan Duy Vĩnh trao đổi với PV về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị xã

“Văn kiện Đại hội Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh nhiệm kỳ 2020-2025 đã dự thảo lần thứ 7, các bước trong quy trình nhân sự, lấy ý kiến thảo luận, đóng góp cho văn kiện đại hội đã được tiến hành kỹ lưỡng, các đầu việc cơ bản hoàn thành sẵn sàng để Đại hội Đảng bộ TX vào cuối tháng 7”, Phó Bí thư Thường trực Thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh cho biết thêm.

Từng bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh vào cuối tháng 7

Thường trực UBND xã Kỳ Hà làm việc với tổ chỉ đạo cơ sở của Thị ủy Kỳ Anh về công tác nhân sự trước thềm Đại hội Đảng bộ xã diễn ra vào 26-27/5.

Được biết, Đảng bộ TX Kỳ Anh hiện có 30 đảng bộ và chi bộ trực thuộc với tổng số 4.281 đảng viên. Hiện tại, 13 đơn vị hoàn thành xong đại hội cơ sở, 17 đơn vị còn lại sẽ phấn đấu hoàn thành đại hội trước ngày 30/5/2020.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast