Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp mắc virus Corona, tiếp tục tập trung cao phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 20/2, ngành chuyên môn Hà Tĩnh không cách ly, theo dõi thêm trường hợp nào tại các bệnh viện. Đến nay, trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp mắc virus Corona, tiếp tục tập trung cao phòng dịch Covid-19

18/20 trường hợp cách ly, theo dõi được xác định âm tính với Covid-19 và đã ra viện (Ảnh: Tuấn Dũng).

Do dịch đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước nên ngành chuyên môn và các địa phương của Hà Tĩnh vẫn đang tập trung cao cho công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, tính đến nay, 18/20 trường hợp cách ly, theo dõi được xác định âm tính với Covid-19 và đã ra viện.

Trường hợp đang cách ly, theo dõi tại BVĐK tỉnh đã hết sốt, không khó thở và ăn uống bình thường. Trường hợp đang cách ly ở BVĐK Lộc Hà do đi từ Vĩnh Phúc về đã cách ly ngày thứ 5, hiện tại sức khỏe bình thường.

Hà Tĩnh tiếp tục giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 về sau ngày 6/2/2020. Hiện tại, các trường hợp này sức khỏe đều rất ổn định.

Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp mắc virus Corona, tiếp tục tập trung cao phòng dịch Covid-19

Công tác giám sát, đo thân nhiệt người tại các khu vực quan trọng như cửa khẩu, hải cảng vẫn đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập trung cao.

Được biết, Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục làm đầu mối tiếp nhận thông tin, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan sẵn sàng phương án phòng chống dịch và kiểm dịch y tế khi có tình huống tìm kiếm cứu nạn người, phương tiện đi từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch vào địa phận Hà Tĩnh.

Ngành Y tế cung cấp tài liệu, thông tin cho cơ quan chức năng để có hướng xử lý các tin, bài không chính xác về công tác phòng chống dịch do Covid-19, gây bất an, lo lắng cho người dân.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast