Đánh bại Phố Hiến 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch

(Baohatinh.vn) - Bản lĩnh của nhà vô địch Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thể hiện khi xuất sắc đánh bại Á quân Phố Hiến với tỷ số 4-1 tại vòng 21 Giải hạng Nhất quốc gia 2019 diễn ra chiều nay (15/9).

Không còn nhiều động lực ở trận đấu này, nhưng hai đội bóng tiêu biểu nhất giải hạng nhất gồm cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phố Hiến đều thể hiện quyết tâm cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt.

Phía đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngoại trừ thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột do chấn thương nhưng trong tay HLV Phạm Minh Đức vẫn đủ lực lượng hùng hậu để tung đội hình ra sân khá mạnh với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, thể hiện một lối chơi tấn công pressing tầm cao đầy ấn tượng.

Đánh bại Phố Hiến 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch

HLHT luôn chơi với thế trận lấn lướt gây khó khăn cho đội Phố Hiến

Phố Hiến được HLV Hứa Hiền Vinh tung vào sân một đội hình trẻ trung, nhập cuộc thi đấu rất tập trung và chủ động triển khai nhiều đợt lên bóng khá thanh thoát. Tuy nhiên, ở những phút khởi đầu, hai đội triển khai lối chơi khá chậm chạp với nhiều đường chuyền được triển khai bên phía sân nhà.

Chỉ sau gần nửa hiệp 1 diễn biến trận đấu mới được đẩy lên cao. Trong đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chủ động tăng tốc và liên tục triển khai nhiều đợt lên bóng tràn sang phần sân đối phương.

Đánh bại Phố Hiến 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch

Cầu thủ Phố Hiến (áo đỏ) nỗ lực giành quyền kiểm soát bóng

Phút thứ 11, từ pha tấn công cánh trái, Phạm Tuấn Hải đã tung cú sút đầu tiên của trận đấu đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc. Tiếp đó, đội bạn cũng có pha phản pháo khá sắc sảo khi pha băng lên của Trịnh Duy Long ở ngay khu vực sát vạch 16m50 nhưng đã bị Trung vệ Hữu Quý cản phá thành công

Đến phút phút 25, từ một pha tấn công nhanh, bóng được căng ngang vào khu vực trung lộ, Trần Văn Trung tung cú sút đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Phố Hiến.

Đánh bại Phố Hiến 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch

Pha ghi bàn đẹp mắt của tiền đạo mang áo số 10 - Phạm Tuấn Hải (áo vàng) cho đội HLHT

Ngay sau khi bị thủng lưới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục gia tăng sức ép với nhiều cú sút cận thành khá nguy hiểm. Từ một pha lên bóng, Trung Học đã có pha dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Nguyễn Văn Vĩ cũng có 2 cơ hội dứt điểm nhưng bóng đều đi chệch cột dọc.

Đến phút thứ 36, từ một pha tấn công trung lộ, Nguyễn Văn Đức đã ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hai bàn thắng của đội nhà và đội khách được ghi theo hai tình huống khác nhau nhưng đều là 2 bàn thắng đẹp mắt mà cầu thủ hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ trong thời gian thi đấu của hiệp 1.

Khi trận đấu bước sang phút 42, nhờ công của Nguyễn Văn Minh đã tranh chấp quyết liệt với đội trưởng Ngọc Bảo phía đội Phố Hiến để bứt phá dứt điểm khiến bóng đập vào người của cầu thủ đội bạn, Phạm Tuấn Hải đã liên tục có hai cú sút để chuyển hóa thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đánh bại Phố Hiến 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch

Cầu thủ Phố Hiến thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Ở những phút bù giờ, từ một tình huống đá phạt góc cánh phải, bóng đi vào khu vực 16m50 theo tầm thấp và Phạm Tuấn Hải đã lập cú đúp bằng pha đánh đầu ghi bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi trọng tài nổi còi chấm dứt hiệp 1 với tỷ số 3-1 dành cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sang hiệp 2, HLV Hứa Hiền Vinh điều chỉnh nhân sự khi tung Xuân Nam vào sân thay Martin Lò đã thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1 nhằm cải thiện lối chơi cho đội nhà.

Phía Hồng Lĩnh vẫn duy trì sức ép với lối đá tấn công áp đảo, đáng tiếc, pha bắt vô lê của Trần Đức Nam khá đẹp mắt nhưng thủ môn Trương Thái Hiếu đã có pha bay người bắt bóng dứt điểm, từ chối cơ hội ghi bàn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở những phút tiếp theo, Lý Công Hoàng Anh được tung vào sân và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kiểm soát thế trận khá tốt.

Mặc dù các cầu thủ Phố Hiến vẫn thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng bàn thắng vẫn không đến. Trong khi đó, ở phút bù giờ, Trần Đức Nam đã ghi bàn thắng nâng tỷ số 4-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi kết thúc trận đấu.

Đánh bại Phố Hiến 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch

Ban lãnh đạo CLB và CĐV Hà Tĩnh xuống sân chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Ảnh: Bùi Thắng

Mặc dù là một tân binh với mục tiêu đặt ra chỉ lọt vào top 5 nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Hứa Hiền Vinh, Phố Hiến đã thể hiện một lối chơi rất ấn tượng và cán đích với ngôi vị á quân, giành quyền đá trận play off với đội đứng áp chót của V.League. Sau trận đấu, BTC giải đã cử hành thủ tục đăng quang ngôi vị Á quân cho đội Phố Hiến.

HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ sau trận đấu: “Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ tục, thành tích không nói lên được điều gì nên BHL Phố Hiến đã chủ động cho các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu cọ xát để trải nghiệm. Ngay sau trận đấu này, Phố Hiến sẽ bắt tay vào công tác chuẩn bị cho trận play off sắp tới”.

(Video VPF)

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kết quả trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast