Cần có thêm nhiều chính sách về phát triển tam nông

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/12), Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Thường trực HĐND huyện tổ chức thảo luận để lấy ý kiến tham gia vào các nội dung trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

Cần có thêm nhiều chính sách về phát triển tam nông

Đại biểu HĐND tỉnh - Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Trương Thanh Huyền chủ trì hội nghị.

Tại cuộc thảo luận, các đại biểu đã bám sát 18 nội dung (dự thảo) trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII để đóng góp ý kiến. Đó là: Cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nhân lực, đóng mới tàu để nâng cao hiệu quả đánh bắt thủy sản; tỉnh có chính sách khuyến khích cho chăn nuôi gà thịt; nâng mức hỗ trợ cho xây dựng vườn mẫu; tồn đọng trong cấp đất ở còn nhiều.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong báo cáo cần có thêm giải pháp để giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diêm nghiệp, hiện diện tích này còn tồn đọng lớn trên địa bàn tỉnh nhưng chưa được giải quyết; ưu tiên hỗ trợ cho phát triển trồng thủy sản nước ngọt...

Cần có thêm nhiều chính sách về phát triển tam nông

Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Đức: Tỉnh cần bố trí vốn đầu tư năm 2019 cho các dự án trọng điểm,cấp bách của huyện và các dự án phục vụ tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM.

Bên cạnh đó, nâng mức hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân tích tụ ruộng lúa để thực sự tạo cú hích cho phát triển nông nghiệp; quan tâm đầu tư phát triển cho hoạt động văn hóa, thể thao; cho hợp đồng đủ giáo viên đối với bậc mầm non và tiểu học, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nâng mức khoán cho nhóm cán bộ chuyên trách cấp xã, cấp thôn trong việc kiêm nhiệm.

Cần có thêm nhiều chính sách về phát triển tam nông

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước: Cần trình HĐND tỉnh xem xét, bổ sung thêm chính sách cho phân loại rác thải trên địa bàn tỉnh.

Trong đầu tư phát triển, đại biểu đề nghị tỉnh bố trí vốn đầu tư năm 2019 cho các dự án trọng điểm, cấp bách của huyện và các dự án phục vụ tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM. Cụ thể, ở huyện Lộc Hà là các dự án: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà; đê Tả Nghèn, đoạn qua chùa Phổ Độ; đê Ích Hậu; kênh tiêu phía Tây xã Hồng Lộc; đường cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân các xã ven biển; các dự án huyện lộ do huyện quản lý...

Cần có thêm nhiều chính sách về phát triển tam nông

Chánh Thanh tra Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Duy Sơn: Cần có biện pháp giải quyết sớm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con diêm dân. Hiện trên địa bàn tỉnh diện tích đất này còn rất lớn.

Kết thúc hội nghị, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà, Bí thư Huyện ủy Trương Thanh Huyền tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và giải thích, làm rõ những vấn đề còn băn khoăn về một số nội dung trình kỳ họp 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast