Giáo dục mẫu giáo tốt sẽ giúp bé thành công trong học tập sau này

Một công trình nghiên cứu kết hợp từ tám nghiên cứu khác nhau về giáo dục trẻ em cho thấy rằng giáo dục ở bậc mẫu giáo sẽ giúp các bé thành công hơn trong học tập sau này khi các giáo viên mang đến cho trẻ một chương trình học với những phương pháp giảng dạy, hướng dẫn “có chất lượng cao”.

giao duc mau giao tot se giup be thanh cong trong hoc tap sau nay

Bà Margaret Burchinal, một chuyên gia cao cấp ở Viện nghiên cứu Phát triển Trẻ em Frank Porter Graham thuộc trường đại học South Carolina Chapel Hill (Mỹ) cùng với các cộng sự thông qua nghiên cứu của mình đã phát hiện thấy khi chất lượng giảng dạy ở các trường mẫu giáo tăng thì trẻ có thể sẽ học hỏi thêm được rất nhiều các kỹ năng học tập. Thế nhưng để có thể nâng cao chất lượng đọc và từ vựng thì các cách truyền đạt của giáo viên phải được nâng cao hơn nữa, cần phải đạt hoặc vượt qua ngưỡng tiêu chuẩn .

Đồng thời bà Burchinal còn nói rằng các kỹ năng đọc và từ vựng của trẻ sẽ được phát triển mạnh tùy theo thời gian, cách thức và chất lượng giảng dạy của các giáo viên.

Không những thế, những người cùng nghiên cứu chung với bà Burchinal, bao gồm bà Martha Zaslow, thuộc một chương trình nghiên cứu xu hướng và phương thức học tập của trẻ, đã có những phát hiện đột phá.

Trẻ thường có nhiều kỹ năng học tập tốt hơn khi tham gia nhiều hơn một năm ở các chương trình giáo dục sớm, ít nghỉ học hơn và dành nhiều thời gian vào việc đọc và học toán học.

Bà Burchinal còn cho thêm về tác dụng của việc tăng thời gian tiếp xúc giữa giáo viên và học sinh trong các hoạt động được thiết kế đặc biệt cho việc giảng dạy từ vựng và các kỹ năng học tập khác ở bậc mầm non.

Việc quan tâm và chăm sóc trẻ có thể giúp nâng cao sự ham học ở lớp. Nhưng để có thể thật sự giúp đỡ trẻ học hỏi thêm các kỹ năng cần thiết thì việc nâng cao chất lượng giảng dạy và suy nghĩ logic hơn trong việc hướng dẫn học sinh là rất cần thiết - các chuyên gia nhận định.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast