Số ca nhiễm cúm H1N1 đang có xu hướng giảm

Theo Cục Y tế dự phòng và Môi trường thuộc Bộ Y tế, những ngày gần đây, số ca nhiễm cúm A/H1N1 được phát hiện có xu hướng giảm hơn trước, trung bình chỉ còn khoảng 20 - 30 ca/ngày.

Điều trị cho trẻ em mắc cúm A/H1N1 tại khoa lây, Bệnh viện Xanh Pôn, ngày 16/10. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)
Điều trị cho trẻ em mắc cúm A/H1N1 tại khoa lây, Bệnh viện Xanh Pôn, ngày 16/10. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)

Trong ngày 16/10, Việt Nam ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, tính đến 17 giờ cùng ngày, cả nước đã ghi nhận 10.189 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1 tại 59/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có 23 trường hợp tử vong, tập trung ở 12 tỉnh, thành phố.

Số bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện là 9.914 người, các trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo trong thời điểm giao mùa như hiện nay, người dân vẫn cần chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân, nâng cao ý thức phòng bệnh để ngăn chặn nguy cơ nhiễm cúm A/H1N1. Đặc biệt, để tránh các biến chứng do sử dụng thuốc không đúng cách, người dân không nên tự ý mua và sử dụng thuốc kháng virus (Tamiflu) khi chưa có chỉ định của cán bộ y tế.

Trong thời điểm dịch lan rộng như hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định nếu không thuộc đối tượng nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh tim mạch, hen, lao phổi, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng, bệnh nhân AIDS, người già, trẻ em thì bệnh sẽ nhanh khỏi như cúm mùa thông thường. Song, nếu người bệnh có những biểu hiện nặng lên như sốt cao quá 3 ngày, ho, có đờm lẫn máu, đau ngực, khó thở thì nên nhanh chóng nhập viện để được theo dõi và điều trị kịp thời./

Nguồn: TTXVN/Vietnam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast