Đại chiến Djokovic – Nadal: Niềm tin của Nole

Djokovic không phải là tay vợt thích “nổ” hay phát ngôn bừa bãi. Anh lúc nào cũng tôn trọng đối thủ và không mấy khi tuyên bố đao to búa lớn. Nhưng sau chiến thắng chóng vánh trước Gasquet, Nole tỏ ra rất tự tin khi hướng về trận bán kết với Nadal.

Nole tự tin trước trận bán kết với Nadal
Nole tự tin trước trận bán kết với Nadal

Tay vợt số 1 thế giới chỉ cần 51 phút để đánh bại Gasquet. Tất nhiên Nadal không phải Gasquet nhưng Nole cho rằng đã thực hiện một trận đấu gần như hoàn hảo trước Gasquet và đó là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho cuộc chiến với Nadal ở bán kết.

“Trận này tôi đạt phong độ cao nhất về mọi mặt. Từ đầu trận đấu tôi đã có gặp áp đặt cuộc chơi và kiểm soát các loạt bóng bền. Tôi đã làm thực sự tốt. Thực sự là tôi đã tiến rất gần tới sự hoàn hảo mà một tay vợt có thể đạt được trong một trận đấu”. Gasquet là cái tên mới nhất được Nole đánh dấu “xóa sổ”. Bây giờ thách thức tiếp theo là Nadal.

Nhưng khác với trận bán kết Roland Garros 2013 mà anh thiếu chút nữa đã đánh bại Rafa, lần này cuộc chiến ở Montreal diễn ra trên mặt sân cứng. Nole cực kỳ tự tin với mặt sân sở trường này còn Rafa thì cho rằng có thể trên mặt sân này Djokovic có nhiều lợi thế hơn anh. “Đây là mặt sân ưa thích nhất của tôi. Tôi cảm thấy rằng trên mặt sân này tôi có nhiều cơ hội chiến thắng Nadal hơn trên sân đất nện. Dĩ nhiên đây sẽ là thách thức lớn cho cả hai chúng tôi nhưng tôi sẽ sẵn sàng cho cuộc chiến”.

Trong khi đó, Nadal nói: “Đánh trên mặt sân này có thể thuận lợi cho Nole hơn tôi. Đây là một trong những mặt sân mà bóng nảy nhanh nhất trong các mặt sân cứng ngoài trời. Có lẽ điều đó giúp cho Nole có nhiều lợi thế hơn tôi”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast