Hương Khê náo nức đón ngày hội lớn

Đến với các xã Hương Lâm, Hương Liên (Hương Khê) trong những ngày này, mới thấm hết cái không khí hồ hởi, nô nức của người dân miền núi trước ngày hội lớn. Khắp đường thôn, ngõ xóm, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền cho ngày bầu cử rực rỡ trong sắc nắng đầu mùa...

huong khe nao nuc don ngay hoi lon

Cử tri thôn 7, xã Hương Lâm theo dõi danh sách các ứng cử viên và danh sách cử tri.

Nhìn gương mặt của người dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận được sự trang trọng, háo hức trước ngày bỏ phiếu. Đang chỉ đạo một tốp thanh niên “lên” cổng chào “Nhiệt liệt chào mừng ngày bầu cử” trước khu vực bỏ phiếu, ông Đinh Tôn Trang - Trưởng thôn 7, xã Hương Lâm hồ hởi khoe: “Công trình này hết gần 8 triệu đồng, nhưng từ nguồn vốn xã hội hóa của người dân cả đấy. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn tất. Thôn đang huy động bà con nhân dân tham gia làm vệ sinh để xóm làng thật sự tinh tươm, tươi mới đón mừng ngày hội”.

Thôn 7, xã Hương Lâm là thôn trung tâm với 382 cử tri. Đến nay, danh sách cử tri đã được niêm yết, chưa có sai sót nào phải điều chỉnh. “Bằng các kênh thông tin tuyên truyền, chúng tôi hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi cầm lá phiếu trên tay và đang tin tưởng, kỳ vọng vào kết quả của cuộc bầu cử. Chắc rằng, ngày bầu cử trên địa bàn thôn 7 sẽ thành công tốt đẹp” - cử tri Lê Thị Xuân khẳng định niềm tin.

Không chỉ thôn 7, trên địa bàn toàn xã Hương Lâm, công tác chuẩn bị bầu cử đang diễn ra khẩn trương, công phu, kỹ lưỡng. 8 khu vực bỏ phiếu đều có cổng chào, băng rôn, biểu ngữ, được trang hoàng sạch đẹp, rực rỡ sắc màu. 3.866 cử tri Hương Lâm đang trông chờ thời khắc quyết định, cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, lựa chọn những người đại biểu có tâm, có tài, thật sự xứng đáng vào cơ quan dân cử, đại diện cho chính tiếng nói, nguyện vọng, tâm tư tình cảm của mình.

huong khe nao nuc don ngay hoi lon

Bà con dân bản Rào Tre xem danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên được niêm yết tại khu vực Tổ công tác Biên phòng bản Rào Tre

Phó Chủ tịch UBND xã Lê Hữu Thức cho biết: “Hương Lâm có 12 thôn được ghép thành 8 tổ bầu cử. Kỳ bầu cử này, chúng tôi tổ chức cho các ứng cử viên “tự đến với cử tri” theo từng thôn chứ không phải theo tổ bầu cử. Nhìn chung, đến thời điểm này, bà con nhân dân và cử tri xã nhà rất đồng thuận, đồng tình hưởng ứng, chưa có đơn thư khiếu nại hay vụ việc phức tạp nào xảy ra”.

Chúng tôi vào đến bản Rào Tre, xã Hương Liên khi trời gần đứng bóng. Tranh thủ thời gian đi làm đồng về, một nhóm người dân tộc Chứt ghé vào khu vực Tổ công tác biên phòng bản Rào Tre để xem danh sách các ứng cử viên và danh sách cử tri. Chị Hồ Thị Nhài tâm sự: “Nghe cán bộ nói chuyện, nghe loa tuyên truyền, mình hiểu về các ứng cử viên nhiều rồi. Nhưng cũng phải đến đọc cho rõ lí lịch, xem cho kỹ gương mặt để chọn người xứng đáng nhất. Với lại phải xem danh sách cử tri để biết cái quyền của mình có được nhắc đến không. Vui nhất là kỳ bầu cử này, bản mình có 3 người ứng cử đại biểu HĐND xã và huyện. Bản mình cũng mạnh rồi đó, tự hào quá”.

Trung tá Dương Thanh Tịnh - Tổ trưởng Tổ công tác biên phòng bản Rào Tre cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng đã làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là hoạt động thông tin tuyên truyền. Do đặc thù lao động, công việc của bà con nên hình thức, thời điểm, cách thức tuyên truyền có nhiều thay đổi phù hợp để cử tri tiếp nhận được thông tin một cách đầy đủ nhất. Cũng may, bộ đội với dân bản như người một nhà nên việc tiếp cận, thông tin tuyên truyền gặp nhiều thuận lợi”.

Được biết, Hương Liên có 1.514 cử tri đã được niêm yết danh sách tại 5 tổ bầu cử. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị vẫn đang được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể địa phương triển khai quyết liệt. Đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử. Ông Phan Thanh Lê - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên chia sẻ: “Mặc dù còn một số khó khăn cần sớm được giải quyết nhưng về cơ bản, công tác chuẩn bị bầu cử đang theo đúng quỹ đạo và đạt kết quả khả quan. Tin tưởng rằng, mọi việc sẽ sớm đi vào ổn định, ngày bầu cử sẽ là ngày hội lớn của bà con nhân dân.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast