Khi ma men dẫn lối...

(Baohatinh.vn) - Cha chồng - con dâu, ông nội - cháu nội, những tưởng mối quan hệ tình thân ấy sẽ không gì có thể chia rẽ. Thế nhưng, dưới nhát búa oan nghiệt của Hoàng Trần Cổn (SN 1949, trú thôn Nam Viên, xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), sợi dây tình cảm đó đã không còn nguyên vẹn...

Khi ma men dẫn lối...

Hoàng Trần Cổn (SN 1949, trú thôn Nam Viên, xã Xuân Viên, Nghi Xuân) bị Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh truy tố về hành vi “Giết người”.

Phiên tòa xét xử vụ án Hoàng Trần Cổn (SN 1949, trú thôn Nam Viên, xã Xuân Viên, Nghi Xuân) về hành vi “Giết người” tại Tòa án nhân dân tỉnh diễn ra vào thời điểm nắng nóng kéo dài. Song, cái nóng gay gắt do thời tiết chẳng thấm tháp vào đâu so với sức nóng của phòng xử án. Bởi lẽ, kẻ đang đứng trước bục khai báo từng nhẫn tâm muốn tước đi sinh mạng của chính con dâu và 2 cháu nội của mình.

Đại diện viện kiểm sát cho biết: Vụ án xuất phát từ nguyên nhân giản đơn. Khoảng 18h ngày 13/11/2020, Hoàng Trần Cổn bảo cháu H.T.Y.N. (SN 2011) xuống bếp lấy chuối xanh và chẻo để ăn cùng với cơm. Nghe chị P.T.D. (SN 1987, con dâu Cổn, đang mang thai 28 tuần) trả lời đã ăn chuối xanh và đổ phần thừa đi, Cổn tức giận, nghĩ bị thách thức nên cầm búa đinh đánh 2 cái vào đầu con dâu.

Chưa hả cơn giận, Cổn tiếp tục dùng búa đinh đánh liên tiếp vào đầu 2 cháu gái. Khi thấy chị P.T.D. và các cháu nằm bất động, nghĩ rằng nạn nhân đã tử vong nên gã cha chồng mất nhân tính đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng được phát hiện, cấp cứu. Chị P.T.D. và các cháu bé cũng may mắn được cứu chữa kịp thời.

Khi ma men dẫn lối...

Đại diện viện kiểm sát công bố bản cáo trạng về hành vi của Hoàng Trần Cổn

Bản cáo trạng được đại diện viện kiểm sát công bố khiến không ít người rùng mình trước hành vi tàn độc của kẻ đang đứng trước bục khai báo. Chẳng ai có thể hình dung, người đàn ông với mái đầu bạc, vóc dáng nhỏ thó lại tàn nhẫn xuống tay nhằm tước đoạt mạng sống của con dâu và 2 cháu nội. Điều duy nhất có thể lý giải khi kết luận của cơ quan chức năng cho thấy, trước, trong thời điểm xảy ra sự việc, Hoàng Trần Cổn bị rối loạn loạn thần di chứng và khởi phát muộn do sử dụng rượu; gây rối loạn nhân cách hoặc hành vi.

Sau khi xảy ra sự việc, Hoàng Trần Cổn không bị tạm giam do đối tượng đã ngoài 70 tuổi. Tuy vậy, người cha chồng không những không hối hận về hành vi của bản thân mà còn tiếp tục đe dọa sức khỏe, tính mạng con dâu. Nhận thấy mối nguy hiểm từ Hoàng Trần Cổn và để đảm bảo an toàn cho mẹ con chị P.T.D., cơ quan chức năng đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng.

Những ngày tháng tạm giam, Hoàng Trần Cổn mới bắt đầu thấm thía và hối hận về hành vi của bản thân. Lúc này, mầm thiện trong người cha chồng dường như đã được đánh thức sau thời gian bị “phần con” lấn át. Nghĩ về đứa con dâu đang bụng mang dạ chửa và cả 2 đứa trẻ thường sà vào lòng ông mỗi lần đi học về, Cổn rơi nước mắt.

Khi ma men dẫn lối...

Người bào chữa cho bị hại làm rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi của Cổn.

Tại phần luận tội, đại diện viện kiểm sát và người bào chữa cho bị hại lẫn Hoàng Trần Cổn đã làm rõ hành vi của bị cáo. Theo đó, Cổn có 4 tình tiết định khung tăng nặng gồm các yếu tố “giết 2 người trở lên, có tính chất côn đồ, phạm tội với người dưới 16 tuổi và với phụ nữ mang thai”. Trên cơ sở lập luận, kiểm sát viên đã đề nghị mức án từ 16 - 18 năm tù đối với Hoàng Trần Cổn.

Người bào chữa cho bị hại P.T.D. cũng đã công bố đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt đối với Hoàng Trần Cổn. Đồng thời cho biết, lý do chị P.T.D. và các cháu không xuất hiện tại phiên tòa hôm nay là bởi không muốn thêm một lần nữa, phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng xảy ra trong gia đình.

Suốt thời gian diễn ra phiên tòa, anh H.T.H. tham dự với 2 vai trò: vừa là con trai bị cáo vừa là đại diện hợp pháp cho bị hại. Trước nghịch cảnh gia đình, người đàn ông khốn khổ ấy chỉ biết im lặng, buông tiếng thở dài não nề.

Khi ma men dẫn lối...

Chủ tọa phiên tòa tuyên án Hoàng Trần Cổn 16 năm tù giam.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Hoàng Trần Cổn xuất phát từ mâu thuẫn sinh hoạt trong gia đình mà sử dụng hung khí nguy hiểm đánh vào các vùng trọng yếu trên cơ thể chị P.T.D. và 2 cháu, điều đó thể hiện sự coi thường pháp luật và sức khỏe, tính mạng của người khác. Sau khi sự việc xảy ra, Cổn bỏ mặc, không màng đến hậu quả. Trên cơ sở phân tích, lập luận tại phiên tòa và chứng cứ, tài liệu của vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt Hoàng Trần Cổn 16 năm tù giam về tội “Giết người”.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast