Thử nghiệm thành công mạng 5G tại một số thành phố lớn

Sau gần một năm chuẩn bị tích cực cho việc thí điểm triển khai mạng 5G, ngày 10/3, MobiFone công bố thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng. Với sự kiện này, MobiFone đã sẵn sàng cho việc triển khai mạng 5G cùng các ứng dụng dịch vụ đến khách hàng.

Thử nghiệm thành công mạng 5G tại một số thành phố lớn

Lắp đặt thử nghiệm thiết bị 5G tại một số thành phố lớn.

Thực hiện nội dung cấp phép thử nghiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone đã triển khai thử nghiệm mạng 5G tại thủ đô Hà Nội và một số thành phố lớn của cả nước như Đà Nẵng, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh.

Trong quá trình thử nghiệm, MobiFone đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp thiết bị, dịch vụ 5G lớn trên thế giới, nhằm đánh giá toàn diện khả năng đáp ứng, chất lượng dịch vụ, cũng như các vấn đề phát sinh khi triển khai mạng 5G trên diện rộng. Kết quả thử nghiệm mạng 5G MobiFone thu được khả quan với trải nghiệm của người dùng, tốc độ dữ liệu tải xuống đạt xấp xỉ 2Gbps.

Trên nền tảng 5G, những dịch vụ ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao như Hologram - Thực hiện cuộc gọi 3D qua mạng 5G, các trò chơi trực tuyến sử dụng băng thông siêu tốc độ như Cloud Gaming, ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR, VR) giữa 2 người ở 2 vị trí khác nhau như thi đấu bóng bàn, bóng đá từ xa… đã được MobiFone thử nghiệm thành công.

Với độ trễ siêu thấp gần bằng 0, cho cảm nhận sinh động và trực tiếp như ngoài đời thực, những dịch vụ thử nghiệm này không chỉ hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí, sản xuất kinh doanh, giao thông vận tải, y tế, giáo dục… mà còn đặt ra những tiền đề quan trọng mang tính chất nền tảng để MobiFone phát triển những giải pháp mang tầm vĩ mô trong xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh.

Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Trong những ngày này, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, những ứng dụng của 5G trong lĩnh vực y tế hứa hẹn sẽ giải quyết được những vấn đề về lây nhiễm, chẩn đoán, xử lý và phòng chống bệnh dịch. Với các ứng dụng chữa trị, chuẩn đoán, điều trị từ xa, vai trò của “môi trường số” hay “môi trường ảo” càng nổi lên quan trọng, đôi lúc an toàn và hiệu quả hơn”.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast