Những công trình tôn dáng vóc Thành Sen

(Baohatinh.vn) - Diện mạo TP Hà Tĩnh những năm gần đây đổi thay đáng kể. Bên cạnh những công trình tầm cỡ với kiến trúc hiện đại là những mảng màu xanh mát từ quảng trường và các tiểu công viên. Nhờ thế, Thành Sen trẻ trung, năng động nhưng vẫn lưu giữ được sự thân thiện, yên bình...

Dự án Vinhomes Hà Tĩnh

Những công trình tôn dáng vóc Thành Sen

Vinhomes Hà Tĩnh làm thay đổi đáng kể bộ mặt của TP Hà Tĩnh.

Vinhomes Hà Tĩnh là khu phức hợp hiện đại đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Tĩnh. Dự án này là tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, khu biệt thự, nhà liền kề và nhà phố đẳng cấp. Với 36 tầng, Vinpearl Hotel Hà Tĩnh hiện đang là tòa nhà cao nhất Bắc Trung Bộ.

Trước khi dự án triển khai xây dựng, khu vực này được xem là khu “đất vàng” của thành phố. Tuy nhiên, ở đây chủ yếu là nhà ở của nhân dân với thiết kế đơn giản, không có công trình xây dựng lớn.

Hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2017, đến nay, Vinhomes xứng đáng là một công trình mang điểm nhấn đặc biệt cho TP Hà Tĩnh, là điểm tham quan, mua sắm và sử dụng các dịch vụ hấp dẫn của người dân địa phương. Đến đây vào buổi tối, Vinhomes sẽ “tỏa sáng” với hệ thống ánh sáng được bố trí hợp lý, đẹp mắt.

Dự án thí điểm nhà ở xã hội

Những công trình tôn dáng vóc Thành Sen

Dự án nhà ở xã hội là mô hình mẫu về phát triển nhà ở của TP Hà Tĩnh.

Dự án nhà ở xã hội do Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư được triển khai xây dựng tại tổ dân phố Hòa Linh, phường Thạch Linh. Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh nên nhận được nhiều kỳ vọng từ chính quyền và nhân dân. Đến nay, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện với quyết tâm bàn giao cho khách hàng vào tháng 8/2019.

Dự án nhà ở xã hội được quy hoạch, thiết kế và xây dựng với đầy đủ các chức năng, tiện ích, an toàn và đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Đây là mô hình mẫu về phát triển nhà ở của TP Hà Tĩnh. Dự án cũng hy vọng mang đến một môi trường sống tiện ích cho các hộ dân, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo của tỉnh nói chung và TP Hà Tĩnh nói riêng; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, ổn định và phát triển kinh tế trên địa bàn.

Chợ Bình Hương

Những công trình tôn dáng vóc Thành Sen

Chợ Bình Hương đang gấp rút hoàn thành giai đoạn 1, dự kiến khai trương vào ngày 27/4 sắp tới.

Chợ Bình Hương (tên cũ là chợ Bắc Hồng) ở xã Thạch Trung được xây mới trên diện tích dự án 20.450 m2 với 376 điểm kinh doanh, có mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng theo hướng xã hội hóa. Dự án gồm 3 khu chức năng chính: Khu ki-ốt kinh doanh các ngành hàng bách hóa và dịch vụ tổng hợp; khu đình chợ truyền thống; khu kinh doanh ngoài trời.

Những ngày này, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2019.

Chợ Bình Hương không đơn thuần là giải quyết những hạn chế của việc buôn bán nhỏ lẻ, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân mà còn đáp ứng sự phát triển lâu dài và bền vững của hoạt động thương mại trên địa bàn.

Quảng trường thành phố Hà Tĩnh

Những công trình tôn dáng vóc Thành Sen

Quảng trường TP Hà Tĩnh nhìn từ trụ sở UBND tỉnh

Dự án chỉnh trang Quảng trường TP Hà Tĩnh khởi công cuối tháng 8/2018 và đang tập trung hoàn thành để khai trương đúng vào dịp TP Hà Tĩnh tổ chức lễ đón quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại II.

Không gian quảng trường bao gồm sân nền rộng kết hợp với các ô cỏ, sân khấu để đáp ứng các hoạt động lễ hội lớn trong năm. Phía tiếp giáp đường Phan Đình Phùng là khoảng không gian rộng bố trí làm sảnh; tiếp đến là sân cỏ - nơi diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao của nhân dân, bên trong là khoảng sân rộng có hệ thống đài phun nước âm sàn với các hiệu ứng nghệ thuật. Phía tiếp giáp đường Nguyễn Tất Thành với sân khấu ngoài trời là sân khấu chính, bố trí 1 biểu tượng hoa sen, hai bên 2 bồn hoa trang trí. Khu vực tiếp giáp đường Nguyễn Chí Thanh, đường Nguyễn Thiếp bố trí cây xanh, đường dạo và bãi đỗ xe.

Hệ thống tiểu công viên

Những công trình tôn dáng vóc Thành Sen

Tiểu công viên ở đường Lê Duẩn được thiết kế hồ nước vừa tôn nét đẹp về cảnh quan, vừa đảm bảo kết cấu kỹ thuật liên thông với hệ thống thoát nước của thành phố.

Với tổng mức đầu tư 7,1 tỷ đồng, 5 tiểu công viên do Chính phủ Vương quốc Bỉ hỗ trợ đầu tư thông qua dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh được xây dựng ngay giữa lòng thành phố.

Trước đây, các khu vực xây dựng tiểu công viên thường nằm xen giữa khu dân cư đông đúc, cạnh các con phố, mặt bằng khó quản lý, tình trạng ô nhiễm môi trường do đọng nước, rác thải xảy ra khá trầm trọng. Hiện nay, sau khi xây dựng, các tiểu công viên đã thay đổi hoàn toàn những khu vực này. Các tiểu công viên cơ bản đảm bảo trên 70% diện tích cây xanh, có vườn hoa và đường dạo. Riêng 2 tiểu công viên trên đường Lê Duẩn và tổ dân phố 4 (phường Trần Phú) có hồ nước vừa tôn nét đẹp về cảnh quan, vừa đảm bảo kết cấu kỹ thuật liên thông với hệ thống thoát nước của thành phố. Đây được xem là những không gian xanh, góp phần làm nên sự hài hòa, nên thơ giữa lòng phố thị.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast