Người bác sỹ tận tâm với bệnh nhân, nhiệt tình với đồng nghiệp

(Baohatinh.vn) - Luôn tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và sáng tạo, đổi mới trong công việc, bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ - Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã trở thành tấm gương điển hình về việc gắn thực hiện lời Bác Hồ dạy với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Người bác sỹ tận tâm với bệnh nhân, nhiệt tình với đồng nghiệp ảnh 1

Bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ khám, tư vấn cho bệnh nhân tăng huyết áp

Bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ sinh năm 1978, ở xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh). Từ nhỏ, anh luôn mơ ước được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Để thỏa ước nguyện, anh thi vào Trường Đại học Y Thái Nguyên. Ra trường, anh công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh. Những khó khăn ban đầu không làm bác sỹ trẻ nhụt chí. Khoa Nội tổng hợp có 65 giường bệnh, nhưng thường xuyên quá tải; có thời điểm lên đến gần 100 bệnh nhân. Bên cạnh đó, hàng tháng, có khoảng 3.000 bệnh nhân đến khám, tư vấn và điều trị đái tháo đường - tăng huyết áp.

Công việc nhiều nhưng cán bộ thiếu, nhất là cán bộ có trình độ đại học và sau đại học nên bác sỹ Vũ phải kiêm nhiệm nhiều việc. Mỗi sáng, anh đều đặn đi buồng, tham gia hội chẩn, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Dưới sự quản lý của bác sỹ Vũ, Khoa Nội tổng hợp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo được niềm tin đối với bệnh nhân. Trong 5 năm (2010-2014), khoa liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; năm 2013-2014, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Bên cạnh đó, anh luôn mày mò nghiên cứu các đề tài, đề án phát triển bệnh viện. Anh đã triển khai áp dụng thành công kỹ thuật thắt tĩnh mạch thực quản trong giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, tiêm cầm máu tại ổ loét chảy máu dạ dày, tiêm nội khớp, triển khai đơn vị khám - tư vấn - điều trị ngoại trú đái tháo đường - tăng huyết áp... Những sáng kiến này đã mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh và góp phần lớn vào thành công trong công tác điều trị, được đồng nghiệp và hội đồng khoa học cơ sở đánh giá cao.

Bác sỹ Vũ còn phụ trách Phòng Kế hoạch tổng hợp. Đây là lĩnh vực mới, đòi hỏi phải có tầm nhìn chiến lược, tham mưu sát đúng, kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân và định hướng phát triển của bệnh viện, của ngành. Anh đã tích cực tham mưu Ban Giám đốc Bệnh viện những vấn đề quan trọng, tiêu biểu là đề án đặt máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy CT.Scaner; thành lập khu khám bệnh theo yêu cầu. Đặc biệt là tham gia đề án mời bác sỹ Hoàng Anh Dũng - chuyên gia ghép tạng hàng đầu tại Vương quốc Bỉ về làm việc tại bệnh viện. Bên cạnh đó, anh còn là cầu nối giữa Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh và Bệnh viện Trung ương Huế trong việc chuyển giao kỹ thuật mới như: nạo VA bằng phương pháp Hammer, phẫu thuật hẹp chít niệu quản bằng nội soi, đặt buồng tiêm cho bệnh nhân ung thư, mổ thoát vị bẹn bằng đặt dù plus..., mang lại nhiều lợi ích cho người dân và nâng cao chỉ số hấp dẫn của bệnh viện.

Bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bác sỹ Vũ xứng đáng là tấm gương điển hình trong gắn việc học tập và làm theo Bác với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”.

Gần 10 năm gắn bó với nghề, bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ luôn hết lòng vì bệnh nhân. Điều đó xuất phát từ tấm lòng của một cán bộ y tế luôn thực hiện tốt lời Bác dạy: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, phải chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2014, anh được Thành ủy Hà Tĩnh vinh danh cá nhân điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chi bộ Nội - Ngoại - Sản Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh do anh làm Bí thư được vinh danh là tập thể tiên tiến điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast