Man Utd áp sát top 4 sau trận thắng 3-1

Các bàn của Elanga, Greenwood và Rashford giúp MU thắng Brentford 3-1 ở trận đấu vòng 22 Premier League rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội).

Thầy trò HLV Ralf Rangnick thể hiện bộ mặt trái ngược trong 2 hiệp ở chuyến làm khách đến sân của Brentford. Trong hiệp một, MU lép vế và cần may mắn để không thủng lưới. Đến hiệp 2, sự điều chỉnh của HLV Rangnick giúp MU chơi thăng hoa và ghi 3 bàn.

Khoảnh khắc Ivan Toney ghi bàn cho Brentford khiến cổ động viên MU nhớ lại kịch bản trên sân Villa Park ở vòng trước. Dù vậy, đội chủ nhà chỉ còn hơn 5 phút và không thể lật ngược thế cờ để giữ lại một điểm.

Lúc này, MU đứng vị trí thứ 7 với 35 điểm sau 21 trận. “Quỷ đỏ” thua đội giữ vị trí thứ tư là West Ham 2 điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

Man Utd áp sát top 4 sau trận thắng 3-1

Rashford ghi bàn kết liễu Brentford. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp một, MU cầm bóng hơn 60% nhưng tổ chức thế trận kém thuyết phục. Cặp tiền vệ trung tâm của MU là Fred và Scott McTominay bị bóp nghẹt bởi hệ thống pressing của Brentford, do đó khiến Cristiano Ronaldo, Mason Greenwood và Anthony Elanga bị chia cắt ở tuyến trên.

Ngay đầu trận, De Gea phải cứu thua bằng chân trong tình huống Mathias Jensen dứt điểm cận thành. Đến phút 31, De Gea một lần nữa cứu thua từ cú sút của Jensen. Brentford tổ chức phản công ấn tượng trong pha bóng đó, song thiếu may mắn để ghi bàn.

MU tung 4 cú sút trong hiệp một và không có tình huống trúng đích. Fred trở thành điểm đen trong thế trận của MU vì một loạt tình huống chuyền hỏng. Bruno Fernandes cũng mất hút trong thế trận của MU.

Ngay đầu hiệp 2, Ronaldo đánh đầu dội xà khung thành Brentford. “Quỷ đỏ” bất ngờ lột xác khi triển khai bóng gắn kết và tốc độ hơn.

Man Utd áp sát top 4 sau trận thắng 3-1Man Utd áp sát top 4 sau trận thắng 3-1

Elanga ghi bàn đầu tiên cho MU ở mùa này. Ảnh: Reuters.

Đội khách mở tỷ số trận đấu sau pha phối hợp chuẩn mực của Fred và Elanga. Từ ngoài vùng cấm, Fred bấm bóng cho Elanga thoát xuống phá bẫy việt vị. Sau đó, cú khống chế lỗi của Elanga vô tình khiến thủ môn Brentford bị bất ngờ. Elanga được thoải mái đánh đầu cận thành để ghi bàn.

Pha phối hợp của bộ ba Ronaldo, Fernandes và Greenwood giúp MU nhân đôi cách biệt. Từ sân nhà, Ronaldo làm tường để Fernandes thoát xuống đối mặt thủ môn. Bruno không dứt điểm, mà chuyền cho Greenwood ở vị trí thuận lợi hơn để đệm vào khung thành trống.

Fernandes tiếp tục làm vai trò kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho “Quỷ đỏ”. Trong thời gian bù giờ, Fernandes bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn để điền tên lên bảng tỷ số ở trận này.

MU cầm bóng 57% trong cả trận và thực hiện 13 pha dứt điểm. Brentford là đội dứt điểm nhiều hơn (18 pha), với nhiều tình huống trúng đích hơn (8 pha) nhưng thiếu sắc sảo ở bước cuối, trừ tình huống Toney ghi bàn gỡ 1-3.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast