Google sẽ xóa sổ những trang web giả mạo nguồn gốc, quốc gia

Việc Google loại bỏ các thông tin từ những trang web giả mạo về nguồn gốc, quốc gia tuy chỉ là thay đổi nhỏ song được đánh giá có tác động lớn với cuộc chiến chống tin giả.

google se xoa so nhung trang web gia mao nguon goc quoc gia

Ảnh: AFP

Theo trang tin công nghệ Mashable, gã khổng lồ công nghệ Google sẽ áp biện pháp ngăn chặn, không cho những trang web tin tức mạo nhận nguồn gốc xuất xứ hay quốc gia xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm trên công cụ Google News.

Theo đó, trong nội dung cập nhật về quy định hướng dẫn của Google ghi rõ, những thông tin sẽ chỉ được hiển thị trên Google News nếu tuân thủ quyết định sau:

"Các trang được xuất hiện trong Google News không được thông tin sai, thông báo sai hay che giấu thông tin về đơn vị sở hữu của trang đó cũng như mục đích ban đầu của họ, cũng không được tham gia vào các hoạt động phối hợp nhằm gây lầm lẫn cho người dùng.

"Điều này sẽ bao gồm những trang nói sai hoặc che giấu quốc gia xuất xứ của họ và được tạo ra nhằm hướng tới nhóm người dùng ở một quốc gia khác dựa trên các tuyên bố không đúng".

Sự thay đổi về chính sách hiển thị thông tin này của Google có vẻ như không lớn, tuy nhiên nó sẽ có tác động trên quy mô rộng rãi vì công cụ tìm kiếm Google hiện là một trong những nguồn tiếp cận tin tức chủ yếu với nhiều cư dân mạng.

Bằng việc không cho phép những trang web giả mạo nguồn gốc xuất xứ và quốc gia được xuất hiện trên công cụ của mình, Google sẽ góp phần đáng kể trong việc ngăn chặn những tin tức giả cũng như giảm cơ hội phát tán của chúng trên mạng Internet.

Trên thực tế, trong một xã hội lý tưởng, người dân chỉ nên tiếp nhận tin tức từ những nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên như chúng ta đều thấy, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, đang khiến ngay cả những người đọc sắc sảo nhất cũng không ít khi hoang mang trước việc thẩm định thông tin.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast