3 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo, thông tin có người thân bị tử vong, mất liên lạc trong vụ tai nạn ở Campuchia

(Baohatinh.vn) - 3 gia đình ở các xã Mỹ Lộc, Xuân Lộc, Sơn Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã trình báo, thông tin với chính quyền địa phương về người thân bị tử vong, mất liên lạc trong vụ tai nạn ô tô tại Campuchia.

Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 6/11/2020, Công an xã Mỹ Lộc nhận được tin báo của ông Nguyễn Sị (SN 1960, trú tại thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc) trình báo có người thân tử vong trong vụ tai nạn ôtô tại Campuchia.

3 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo, thông tin có người thân bị tử vong, mất liên lạc trong vụ tai nạn ở Campuchia

Người dân địa phương đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình ông Nguyễn Sị ở thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc.

Theo trình báo của ông Sị, 18 giờ ngày 4/11/2020, bà Nguyễn Thị Mai (SN 1959 - vợ ông Sị) cùng với 2 người con là Nguyễn Quốc (SN 1982) và Nguyễn Nhật (SN 2000) ra TP Vinh để bay vào TP Hồ Chí Minh rồi sang Campuchia.

Đến khoảng 9 giờ ngày 6/11/2020, gia đình ông Sị nhận được tin bà Mai cùng anh Quốc, anh Nhật bị tử nạn tại Campuchia do tai nạn giao thông.

Ông Trần Sỹ Lương - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết: “Xã đã nhận được trình báo của người dân về sự việc gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại Campuchia. Tuy nhiên, hiện nay, chúng tôi chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng".

Tại xã Xuân Lộc, ông Thái Đăng Định - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, người dân trên địa bàn thông tin, trên chuyến xe bị tai nạn ở Campuchia có 3 người dân xã Xuân Lộc, trong đó có 2 người thoát nạn, 1 người tử vong.

“Theo thông tin từ người anh họ đi cùng chuyến xe, nạn nhân tử vong là chị Hoàng Thị Thủy (SN 1995, quê ở thôn Bình Yên, xã Xuân Lộc), đã lấy chồng ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà. Hiện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, nắm thông tin gia đình bố mẹ đẻ chị Thủy tại thôn Bình Yên” - ông Định cho biết.

3 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo, thông tin có người thân bị tử vong, mất liên lạc trong vụ tai nạn ở Campuchia

Chính quyền địa phương và Công an xã Xuân Lộc nắm thông tin tại nhà bố mẹ ruột chị Thủy ở thôn Bình Yên

Tại xã Sơn Lộc, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Anh Sơn cho biết, trong ngày hôm qua (6/11), chính quyền địa phương đã nhận được tin báo của gia đình anh Ngô Đức Cương (SN 1996) ở thôn Tự Cường.

“Theo tin báo của gia đình, một số người quen thông tin là anh Cương cũng có mặt trên chuyến xe gặp nạn tại Campuchia. Từ khi nghe thông tin về vụ tai nạn đến nay, gia đình đã tìm mọi cách nhưng chưa thể liên lạc được với anh Cương”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng cho biết, huyện đã chỉ đạo chính quyền các địa phương liên quan tiếp tục nắm tình hình, động viên gia đình và kịp thời báo cáo thêm thông tin về sự việc này.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang, Campuchia, tối 5/11, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương. Lực lượng chức năng Campuchia đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và đưa số người bị thương đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang đã chủ động liên hệ với chính quyền sở tại để xác minh thông tin, đề nghị quan tâm, tích cực cứu chữa số người bị thương và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết vấn đề hậu sự. Tổng Lãnh sự quán cũng đã cử cán bộ lên đường tới hiện trường (cách Battambang khoảng 160km) để tìm hiểu thêm thông tin, trực tiếp tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Sáng ngày 6/11, Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ Campuchia tại Hà Nội, đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia theo số +85-977-020-561; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang theo số +85-571-311-6789 và Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast