Liều mạng đánh cá trong mưa lũ!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã được cảnh báo, thậm chí là ngăn cấm, nhưng nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn không ý thức được nguy hiểm rình rập, vẫn liều mình đánh cá giữa mưa lũ, bất chấp tính mạng của bản thân…

Liều mạng đánh cá trong mưa lũ!

Bất chấp mưa lũ, một người dân ở xã Sơn Trung (Hương Sơn) vẫn ra đồng đánh cá (Ảnh chụp sáng 19/7/2018)

Chiều 18/7, gia đình anh K. ở Thạch Bằng (Lộc Hà) được một phen hú vía khi đứa con trai 12 tuổi bị rơi xuống dòng nước xoáy lúc theo cha ra đồng đánh cá. Chuyện là, khi trận mưa lớn chưa dứt, mọi người trong nhà đang khẩn trương chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3 thì hai cha con K. lại đi đơm cá tại tuyến kênh thủy lợi gần nhà. Đây không phải lần đầu K. đưa con đi theo.

Đến chập tối, khi mưa bắt đầu nặng hạt, gió lớn dần, anh K. đang loay hoay chuẩn bị vớt cá thì đứa con sểnh chân, bị nước xoáy cuốn cuốn đi. Hốt hoảng, anh K. vừa la, vừa tức tốc chạy dọc theo con kênh, lao mình xuống nước, phải hết sức vất vả mới đưa được con trai lên bờ. Đến giờ hai cha con vẫn chưa hết hoảng sợ... và K. đã tuyên bố bỏ nghề.

Liều mạng đánh cá trong mưa lũ!

Mưa lũ lớn, nước ngập sâu nhưng một số người dân ở thôn Cừa Lĩnh, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) vẫn liều mình chèo bè đánh bắt cá (Ảnh chụp sáng 19/7)

Không may mắn như cha con anh K., chiều tối 17/7, trong lúc trời mưa gió, lũ lớn đang lên thì ông N.K.T (57 tuổi, ở thôn Bình Hòa, xã Sơn Hòa, Hương Sơn) đã vĩnh viễn từ bỏ cuộc sống vì gặp sự cố khi đi thả lưới ngoài đồng.

Trước đó ít tiếng đồng hồ, ông P.Đ.T (62 tuổi, ở xóm Minh Thủy, xã Hương Thủy, Hương Sơn) cũng bị chết đuối khi đi thả lưới ở cánh đồng trước nhà.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều trường hợp gặp rủi ro khi đi đánh cá trong mưa lũ. Chuyện dẫu “biết rồi, nói lắm” nhưng vẫn cứ … “khổ mãi”!

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast