Thời tiết ngày 28/3: Hà Tĩnh sáng sớm sương mù, ngày nắng

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Tĩnh ngày nắng, nhiều nơi có mưa rào và dông.

Thời tiết ngày 28/3: Hà Tĩnh sáng sớm sương mù, ngày nắng

Thời tiết Hà Tĩnh ngày 28/3 khá đẹp

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m nên ở khu vực Tây Bắc và vùng núi Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác.

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây dịch chuyển sang phía Đông nên ngày 28/3, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và vùng núi Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông.

Chiều tối và đêm 28 đến ngày 29/3, ở vùng núi Trung Trung Bộ và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Thời tiết Hà Nội có mưa, mưa rào nhẹ và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28 độ, thấp nhất là 20 độ.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ban ngày nhiệt độ dao động từ 25-28 độ, tăng thêm 2 độ so với hôm qua, trời lạnh về đêm khi nền nhiệt giảm còn 19-22 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất từ 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 29-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; cao nhất từ 31-34, có nơi trên 34 độ C.

Tại các tỉnh phía đông khu vực Nam Bộ, nắng nóng đang diễn ra trên diện rộng. Dự báo, từ hôm nay (28-3) áp thấp nóng phía tây bị nén về phía nam do tác động của không khí lạnh từ phía bắc di chuyển xuống, nắng nóng có xu hướng gia tăng và mở rộng trên khu vực các tỉnh phía đông và một số tỉnh phía tây Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 35 đến 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Từ 30/3, nắng nóng giảm dần.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast