Sao lại “huy động” dân dọn vệ sinh trụ sở phường?!

Sau chuyến đi công tác xa về, ngày nghỉ, anh S. định bụng chở vợ con về quê thăm bố, thăm ông…

sao lai huy dong dan don ve sinh tru so phuong

Tinh mơ, chưa kịp đánh răng, anh S. đã nghe tiếng loa của khối phố rộn ràng: "Bà con chú ý, sáng nay, phường ta tổ chức tổng vệ sinh, đề nghị mỗi nhà cử một người lên phường để dọn vệ sinh, loa, loa…".

"Các bác trên phường dọn vệ sinh cơ quan của các bác, sao lại phải huy động dân nhỉ?" - Anh S. tự hỏi.

Tuy nhiên, dù hơi có chút thắc mắc nhưng anh S. vẫn phải tạm hoãn chuyến hành hương để lên phường dọn vệ sinh. Tại đây, anh S. mới biết cùng trong buổi sáng nay, các bác phường còn tổ chức lễ phát động xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, kết hợp với ra quân dọn vệ sinh khu trung tâm hành chính của mình.

Thực hiện “trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân” xong, thì cũng đã đến giờ ăn cơm trưa. Thấy cu Tý mặt xị ra vì không được về quê thăm ông, anh S. liền hạ giọng với con: "Bố phải lên phường dọn vệ sinh, nên lỡ kế hoạch về quê mất rồi. Thôi tuần sau ta về nhé!".

Cu Tý vẫn chưa hết ấm ức:

- Nhỡ tuần sau bố phải vào đơn vị để trực thì làm "sao? Mà bố nói dối con, làm gì có chuyện dọn vệ sinh cho phường? Cơ quan của các bác ấy làm việc, thì các bác ấy phải dọn vệ sinh cho sạch sẽ chứ sao lại “bắt” dân khối phố ta lên dọn?

Nghe con nói, anh S. liền “chống chế”:

- Nhưng mà sáng nay phường họ phát động ra quân xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, kết hợp với đó là dọn vệ sinh ở khu trung tâm hành chính luôn…

- Bố lại nói dối con nữa rồi, trường con cũng đã tổ chức nhiều lễ phát động rồi, bọn con cũng phải đi dọn dẹp vệ sinh, nhưng là ở khu vực đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, chứ không phải ở ủy ban phường…

Nghe con nói, anh S. chợt nghĩ: "Công sở của phường thì những người làm việc ở đó phải dọn dẹp vệ sinh lấy chứ sao lại phải “huy động” dân lên dọn nhỉ? Huy động người dân dọn dẹp vệ sinh ở khu vực mình ở, ở nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, ở công viên… thì “trúng” hơn là khu trung tâm hành chính của phường, mà đó mới là “văn minh đô thị” chứ nhỉ?!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast