Trao quà, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Hà Tĩnh vừa phối hợp với Hội CTĐ huyện Vũ Quang tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao quà, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Vũ Quang

Sáng 30/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Hà Tĩnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Vũ Quang tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, mỗi gia đình được nhận 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm 1 quạt điện trị giá 800 nghìn và 200 nghìn đồng tiền mặt.

Đây là số tiền do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do hạn hán và dễ bị tổn thương trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trao quà, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Vũ Quang

Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Cùng với trao quà cho các gia đình, Hội CTĐ tỉnh và huyện cũng đã trao đổi, thông tin cho người dân biết về tình hình dịch bệnh Covid-19 và mong mọi người tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các đơn vị chuyên môn ở địa phương.

* Chiều ngày 30/7, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang tổ chức lễ khởi công, xây nhà đại đoàn kết cho 3 gia đình: ông Nguyễn Xuân Cường (thôn 1, xã Quang Thọ), bà Nguyễn Thị Tuyên (tổ dân phố 4, thị trấn Vũ Quang) và ông Nguyễn Khắc Tạo (thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh) với kinh phí 150 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo của huyện.

Trao quà, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Vũ Quang

Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang khởi công xây nhà cho gia đình ông Nguyễn Xuân Cường ...

Ngoài hỗ trợ tiền, Ủy ban MTTQ huyện, xã, thị trấn còn kêu gọi, vận động bà con họ hàng, làng xóm ủng hộ kinh phí, ngày công để triển khai xây dựng nhà kiên cố cho các gia đình.

Trao quà, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Vũ Quang

... và gia đình bà Nguyễn Thị Tuyên.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, UBMTTQ huyện Vũ Quang đã hỗ trợ xây dựng được 37 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Đây là những công trình, phần việc thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Vũ Quang.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast