Đe dọa đánh bom gây hoảng loạn trên máy bay chở khách của Saudi Arabia

(Baohatinh.vn) - Một người đàn ông có hiểu hiện tinh thần không ổn định đã khiến cho các hành khách trên chuyến bay cất cánh từ Jeddah, Saudi Arabia đi Cairo, Ai Cập được một phen hoảng loạn khi đe dọa cho nổ tung phi cơ.

de doa danh bom gay hoang loan tren may bay cho khach cua saudi arabia

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Flynas, Saudi Arabia. (Ảnh: jetphotos)

Người đàn ông 61 tuổi là công nhân về hưu của một nhà máy dệt ở Ai Cập đã bị khống chế bởi các nhân viên an ninh và bị bắt giữ ngay khi chiếc máy bay của hãng hàng không Flynas đáp xuống thủ đô Cairo, Reuters dẫn các nguồn tin hàng không cho biết.

Nói với cảnh sát, ông này khai không nhận thức được những gì mình đã làm. Hiện cuộc thẩm vấn vẫn đang được tiến hành. Dự kiến kẻ gây rối sẽ được đưa đi kiểm tra bởi một bác sĩ tâm thần học.

Tờ báo nhà nước Ahramgate của Ai Cập cho hay không có vũ khí hay vật liệu nổ nào được tìm thấy trong hành lý của người đàn ông trên.

An ninh hàng không là một chủ đề nhạy cảm ở Ai Cập. Năm ngoái, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ai Cập Egyptair lao xuống biển Địa Trung Hải, khiến tất cả 66 người trên khoang thiệt mạng. Cho đến nay nguyên nhân chính xác gây ra vụ thảm nạn trên vẫn chưa được làm rõ.

Hồi năm 2015, một máy bay dân sự Nga cũng rơi xuống khu vực Sinai, Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng, trong một vụ tấn công được tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast