Tập trung tháo gỡ khó khăn, xây dựng Vũng Áng thành KKT động lực

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/3, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về giải quyết các vấn đề tồn đọng của Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh và thị xã Kỳ Anh.

tap trung thao go kho khan xay dung vung ang thanh kkt dong luc

Thời gian qua, Ban quản lý KKT tỉnh đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng, thu hút, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 182 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào KKT Vũng Áng và Cầu Treo với tổng số vốn đăng ký gần 20 tỷ USD.

Hiện đã có 32 dự án đi vào hoạt động, thu hút hàng nghìn lao động vào làm việc. Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.

tap trung thao go kho khan xay dung vung ang thanh kkt dong luc

Phó BQL Khu kinh tế tỉnh Đặng Văn Thành: BQL Khu kinh tế tỉnh sẽ tiếp tục rà soát lại toàn bộ hồ sơ đối với các dự án đã cấp phép để bổ sung, củng cố, hoàn thiện hồ sơ; tổ chức giám sát, đánh giá đầu tư đối với các dự án theo quy định phát luật.

tap trung thao go kho khan xay dung vung ang thanh kkt dong luc

Phó Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Dương Thanh Hoà: Đề nghị tỉnh, các sở ngành có hướng dẫn để địa phương xử lý các hồ sơ tồn đọng trong công tác đền bù, hỗ trợ GPMB…

Tuy nhiên, quá trình triển khai nhiệm vụ đã bộc lộ không ít hạn chế, vướng mắc về công tác quản lý trên các lĩnh vực như: tài nguyên – môi trường, quy hoạch, kế hoạch, đầu tư xây dựng cơ bản, cấp phép đầu tư.

Tình hình ANTT cơ bản được giữ vững nhưng vẫn tiềm ẩn phức tạp. Các đối tượng phản động luôn tìm cách chống phá, nhất là xuyên tạc, bịa đặt thông tin về ô nhiễm môi trường nhằm kích động nhân dân, làm phức tạp tình hình…

tap trung thao go kho khan xay dung vung ang thanh kkt dong luc

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Cần xác định rõ những quy định về thẩm quyền của KKT. Định kỳ ít nhất 3 tháng/lần báo cáo tình hình hoạt động của KKT để có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. BQL KKT tỉnh tăng cường quản lý nhà nước về kinh tế, là cánh tay nối dài của UBND tỉnh.

tap trung thao go kho khan xay dung vung ang thanh kkt dong luc

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: BQL Khu kinh tế tỉnh và thị xã Kỳ Anh thành lập tổ công tác, cùng phối hợp quyết toán, làm rõ những công trình, dự án còn tồn đọng, vướng mắc để tháo gỡ từng phần việc một.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích nguyên nhân tồn tại, hạn chế, đồng thời đưa ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định những đóng góp hết sức quan trọng của 2 KKT Vũng Áng và Cầu Treo trong phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm qua. Tỉnh quán triệt quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là tập trung phát triển KKT Vũng Áng trở thành khu kinh tế động lực.

tap trung thao go kho khan xay dung vung ang thanh kkt dong luc

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét lại tính pháp lý về chức năng, nhiệm vụ, quy chế phối hợp của BQL KKT tỉnh; rà soát chính xác về những vướng mắc, khó khăn, tồn đọng từ thực tiễn và căn cứ pháp lý để có hướng giải quyết.

“Trên tinh thần này, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần thành lập tổ rà soát, đánh giá một cách khách quan, đề xuất Ban Thường vụ các phương án giải quyết, tháo gỡ” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast