Khai mạc Rome Masters: Còn ai khác Djokovic và Nadal? 

Những gì diễn ra trong hơn 1 thập kỷ qua cho thấy dường như lịch sử của Rome Masters chẳng có gì khác ngoài 2 vị vua. Novak Djokovic và Rafael Nadal. Năm nay, liệu có ai phế truất được họ?

 
khai mac rome masters con ai khac djokovic va nadal

Nadal và Djokovic thay nhau làm mưa làm gió ở Roma

Cặp đôi này đã thống trị Foro Italico bắt đầu từ năm 2005. Bạn phải trở về năm 2004 để thấy tên một nhà vô địch không phải Djokovic hay Nadal. Đó là khi Carlos Moya đánh bại David Nalbandian và dù chỉ mới 11 năm nhưng ta có cảm giác như nó xảy ra ở một kỷ nguyên nào khác vậy. Djokovic đang là ông vua quần vợt với liên tiếp thành công dù rằng kể từ khi giải đất nện châu Âu khởi động năm nay, anh chưa đạt được thành tích như mong đợi.

Còn Nadal thì vẫn là vua đất nện dù trải qua những sóng gió và khó khăn trong 2 mùa giải gần đây. Tay vợt người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục ở Rome mọi thời đại với 7 chức vô địch và có mặt trong rất nhiều trận đấu được đánh giá hay nhất lịch sử giải. Anh đã lên ngôi năm 2005, 2006 ở đây sau 5 set đấu. Đầu tiên là đánh bại Guillermo Coria trong loạt tie break ở set cuối cùng với tỷ số 8-6 để rồi một năm sau, cũng kịch bản đó, Nadal hạ Roger Federer 7-5.

Cần phải nói thêm là Federer không gặp may mắn ở Rome. Đây là một trong số ít những giải đấu mà “tàu tốc hành” chưa từng chinh phục được dù đã vào chung kết tới 4 lần. Và rõ ràng là hiện giờ, anh khao khát Rome hơn một số giải khác. Tuần trước, Federer đã phải xin rút lui khỏi Madrid Masters với chấn thương nhẹ ở lưng tuy nhiên những diễn biến gần đây cho thấy tay vợt người Thụy Sĩ có vẻ đã đủ khỏe trở lại để thi đấu. Lần cuối cùng Federer giành ngôi á quân chính là tại giải năm ngoái, khi anh để thua 4-6, 3-6 trước Djokovic.

Lại nói về tay vợt người Serbia, nếu thành công tiếp năm nay, anh sẽ giành được danh hiệu Rome Masters thứ 4 trong sự nghiệp, đồng thời sẽ là hat-trick vô địch tại đây. Nole có thể sẽ phải chạm trán Nadal ngay từ tứ kết. Nhánh đấu giải năm nay cho thấy Andy Murray “dễ thở” hơn nhiều và có khả năng lớn vào tới chung kết Rome lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Djokovic vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Nadal thì mới lấy lại chút phong độ sau khi vô địch liền lúc Monte Carlo và Barcelona. Khán giả hẳn sẽ rất mong chờ vào một cuộc tái đấu của cặp kình địch này.

Simona Halep giải hạn sau 13 tháng

Với chiến thắng 6-2, 6-4 trước Dominika Cibulkova ở chung kết Madrid Open, Simona Halep đã chấm dứt khoảng thời gian 13 tháng không vô địch một giải đấu nào.

“Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời vào lúc này. Điều quan trọng nhất là tôi đã thi đấu tốt ở giải đấu này. Quả thực, đây là giải đấu tốt nhất của tôi. Tôi tự cho mình 9,5 điểm. Điểm 10 thì vẫn chưa. Hy vọng tôi có thể giữ được cảm giác này trong một thời gian này. Lúc này tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi”, Halep chia sẻ. Tuần tới, Simona Halep sẽ tiếp tục thi đấu ở Rome Masters.

Năm 2014, Halep đã lọt vào chung kết ở Madrid sau đó là Paris. Năm 2016, cô vô địch Madrid. Điều tiếp theo sẽ là gì đây? “Mong rằng tôi sẽ lặp lại thành tích năm 2014. Nhưng tôi biết mỗi trận đấu đều rất khác và khó khăn. Tôi sẽ giữ vững sự tự tin của mình và thi đấu tốt từng trận một. Giống những gì tôi đã làm ở Madrid”, Halep chia sẻ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast